Dinh dưỡng

10 thực phẩm tốt nhất cho người chạy bộ

Các nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong trái bơ có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm đau và giảm cholesterol. Vài lát bơ mỗi ngày là “phương thuốc” tăng cường chất béo lành mạnh cho những nàng sợ phát phì.

Chuối

Chuối cung cấp magiê, kali và carbohydrate rất có ích cho những người chạy bộ. Kali và magiê chống chuột rút và bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi, còn carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trung bình 1 quả chuối chứa 400mg kali và 29g năng lượng tương đương 2 lát bánh mì. Lượng nước dồi dào có trong trái cây cũng giúp khắc phục tình trạng mất nước của cơ thể.

Các loại dâu

Một ít việt quất, mâm xôi đỏ hoặc mâm xôi đen là nguồn thực phẩm chống oxy hóa tuyệt vời, giúp bảo vệ cơ bắp, ngăn chặn quá trình phá hủy tế bào của các gốc tự do khi tập thể dục. Bạn có thể mua dâu theo nguyên tắc dâu càng sậm màu càng tốt.

Cà rốt

Cà rốt khi ăn sống có vị giòn, giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp và kali để kiểm soát huyết áp và co thắt cơ bắp. Quan trọng là một nửa cốc cà rốt chỉ chứa 146 calo.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những lựa chọn thích hợp trước khi tập thể dục. Trước 60 phút bạn nên nạp năng lượng với một bữa ăn nhẹ gồm ¾ chén ngũ cốc nguyên hạt và khoảng 100-120ml sữa tách béo.

Thịt gà

Chế độ ăn thiếu sắt và kẽm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, năng lượng giảm sút. Do đó, hãy nấu vài món ăn với thịt gà để được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin B và ít chất béo hơn các loại thịt đỏ.

Hummus (món khai vị làm từ đậu, dầu vừng, chanh và tỏi )
3 muỗng canh hummus có thể cung cấp đầy đủ carbohydrates, protein, các chất béo không bão hòa mà chỉ chứa 300 calo. Hummus dùng dầu oliu khi chế biến nên rất giàu oleic acid, giúp làm tê liệt các gen có 20-30% khả năng gây ung thư vú.

Trứng

Không nên bỏ đi lòng đỏ vì đây là nguồn cung cấp chất sắt và tinh chất lecithin quan trọng cho sức khỏe não bộ.

Sữa socola

Sữa là nguồn cung cấp canxi, nhiều năng lượng nhưng vẫn giúp cơ thể gọn gàng nhờ mức calo thấp. Socola lại là loại thực phẩm đầy canxi, vitamin và khoáng chất. Sữa và socola là thức uống dinh dưỡng giúp hồi phục sinh lực, thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi cơ bắp sau khi tập thể thao.

Cá hồi

Cá hồi vốn được đánh giá rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, những nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng các chất béo không bão hòa đơn và omega-3 trong cá hồi có thể giảm mỡ bụng. Tuy chưa hiểu rõ ràng về mối dây liên kết này nhưng đây đúng là tin vui cho chị em phụ nữ.

© SIC 2021 - All rights reserved.