Dinh dưỡng

3 kế hoạch giảm cân hiệu quả sau Tết

Sau Tết, nhiều người bị tăng cân. Vì vậy, có một kế hoạch giảm cân hiệu quả là điều cần thiết.

Chế độ ăn uống cân đối

Tạo một kế hoạch ăn uống cân đối với các bữa ăn giàu chất xơ, protein, và chất béo lành mạnh. Giảm thiểu ăn thức ăn nhanh, thực phẩm chứa đường và chất béo không lành mạnh. Duy trì lịch trình ăn đều đặn, tránh ăn quá nhiều vào buổi tối.

Tăng cường hoạt động thể dục

Đặt mục tiêu tăng cường hoạt động thể dục hằng ngày. Bắt đầu từ việc tập luyện nhẹ và tăng dần cường độ theo thời gian. Kết hợp cả hoạt động nâng cao sức mạnh và cardio để cải thiện cả sức khỏe tim mạch và đốt cháy calo.

Tìm kiếm các hoạt động mà bạn thích, để việc tập luyện trở nên thú vị và dễ duy trì.

Quản lý căng thẳng và ngủ đủ giấc

Căng thẳng và thiếu ngủ có thể gây ra tăng cân. Hãy tìm phương pháp giảm căng thẳng như thiền, yoga, hoặc hoạt động giải trí. Đảm bảo bạn có đủ thời gian ngủ. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp cơ thể phục hồi mà còn ổn định hormone liên quan đến cảm giác no và đói.

Nhớ rằng quá trình giảm cân đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì. Hãy đặt ra những mục tiêu hợp lý và thực hiện chúng một cách bền vững để đảm bảo sự thành công trong việc giảm cân và duy trì trọng lượng mong muốn.

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) 

© SIC 2021 - All rights reserved.