Dinh dưỡng

4 cách để làm đồ ăn nhanh trở nên lành mạnh, tốt cho sức khoẻ

Bằng cách này, bạn sẽ có thể giữ sức khỏe bằng cách làm cho thức ăn nhanh trở nên lành mạnh và bổ dưỡng.

Ăn khoai tây nướng 

Khoai tây chiên là một trong những loại thức ăn nhanh vô cùng phổ biến. Việc ăn khoai tây chiên thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoai tây chiên chứa nhiều chất béo chuyển hóa và muối, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim.

Thay vì ăn khoai tây chiên, hãy ăn khoai tây nướng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc mất vitamin C sẽ thấp hơn khi khoai tây được nướng, áp chảo và cho vào lò vi sóng.

Cho một ít khoai tây cắt lát vào dầu ô liu, rắc muối tiêu rồi nướng. Bạn có thể thái nhỏ một số loại thảo mộc tươi và rắc lên trên sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Lưu ý: Ăn khoai tây nướng ở mức vừa phải.

Đồ ăn nhanh sẽ trở nên an toàn và lành mạnh nếu biết cách sử dụng. Ảnh: Bold Sky

Vỏ làm từ lúa mì cho bánh pizza

Từ trẻ em đến người lớn, ai cũng thích ăn pizza, trong khi bánh đó pizza được tìm thấy ở một nhà hàng thức ăn nhanh có thể khá hấp dẫn để cưỡng lại.

Tuy nhiên, chúng ta có thể tự làm vỏ bánh pizza tại nhà bằng bột mì thay vì phải mua ngoài tiệm.

Bánh pizza. Ảnh: Bold sky

Lời khuyên: Chuẩn bị vỏ bánh pizza bằng bột mì sau đó phủ sốt pesto hoặc sốt cà chua tự làm lên. Sử dụng pho mát ít béo như pho mát cheddar hoặc mozzarella. Dùng rau tươi phủ lên trên như cà chua, nấm, ô liu đen, bí ngòi, ớt chuông và hành tây.

Gà trộn salad

Thay vì ăn gà rán như thường xuyên, mọi người hãy đổi món thành salad gà. Ăn gà rán thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe bởi nó có chứa nhiều dầu mỡ, chính vì vậy, mọi người nên thay bằng gà trộn cùng với salad. Món ăn này không chỉ thỏa mãn ước mơ muốn ăn gà của bạn mà nó còn tốt cho sức khỏe hơn.

Món gà trộn salad. Ảnh: Bold sky

Lời khuyên: Nên dùng ức gà không da, không xương đã được áp chảo trong dầu ô liu và sử dụng gia vị ít chất béo để trộn salad.

Dùng bột mì để làm bánh tacos

Bánh tacos chứa nhiều calo và chất béo. Tuy nhiên, chúng ta có thể tự làm bánh tacos tại nhà bằng bột mì và các nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng. 

Lời khuyên: Có thể làm bánh tacos với nhân thịt nạc cùng nhiều trái cây và rau tươi như rau diếp, cà chua, hành tây, bơ và một ít pho mát bào nhỏ và guacamole (bơ nhúng) làm lớp phủ trên.

HẢI NGỌC (THEO BOLD SKY)

© SIC 2021 - All rights reserved.