Dinh dưỡng

5 cách giảm cân bằng cà chua

Ăn cà chua đúng cách giúp giảm cân. Ảnh: Thanh ngọc

Theo Food.NDTV, cà chua ít calo, giàu chất xơ và khoáng chất có lợi cho quá trình giảm cân. Dưới đây là những cách ăn cà chua đơn giản giúp giảm cân.

Ăn cà chua như trái cây

Có thể thưởng thức cà chua như một loại trái cây thông thường để hỗ trợ quá trình giảm cân. Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào từ cà chua mà không làm thay đổi mùi vị và hao hụt chất dinh dưỡng qua quá trình chế biến.

Salad cà chua

Thưởng thức món salad cà chua là cách đơn giản giúp giảm cân. Để làm món salad cà chua có thể trộn cà chua với trứng luộc, thịt bò, ức gà, cá ngừ. Bên cạnh đó, món salad cà chua có thể kết hợp với một số loại rau khác như xà lách, húng quế, rau thơm và thêm một ít dầu ô liu để làm dậy hương vị món ăn.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là loại thức uống giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ bụng. Không nên thêm đường, sữa vào nước ép cà chua vì lượng đường này có thể làm phản lại tác dụng giảm cân của cà chua. Có thể thêm các loại trái cây hoặc rau xanh để tăng cường dưỡng chất và tạo vị ngọt tự nhiên, giúp nước ép ngon miệng hơn.

Sốt cà chua

Một số loại nước sốt mua sẵn chứa nhiều chất béo và chất phụ gia, không tốt cho sức khỏe, gây tăng cân. Tự làm sốt cà chua ở nhà để ăn kèm các món salad, làm nước chấm là cách đơn giản để hỗ trợ quá trình giảm cân. 

Trứng và cà chua

Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất có lợi cho quá trình giảm cân. Do đó kết hợp trứng và cà chua là công thức hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Có thể nấu canh trứng cà chua, trứng xào cà chua để thưởng thức.

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)

© SIC 2021 - All rights reserved.