Dinh dưỡng

Ngoài gạo lứt: Thế giới ngũ cốc nguyên hạt

Khi nói đến ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt có xu hướng nằm trong danh sách khởi đầu của hầu hết mọi người. Rốt cuộc, đây là một ví dụ điển hình về những loại thực phẩm này, mà các nghiên cứu cho thấy có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và tiểu đường. (Chúng cũng bổ dưỡng hơn nhiều so với các loại tinh chế.) Quen thuộc và linh hoạt, bạn có thể thấy mình đạt được nó vài lần một tuần - và điều đó không sao cả. Nhưng nếu bạn khao khát một chút đa dạng, sẽ rất hữu ích khi nhớ rằng có rất nhiều lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt khác cho bạn thưởng thức.

Những loại ngũ cốc nguyên hạt này là món yêu thích của Canyon Ranch vì chúng đặc biệt nhanh làm và thường được cho là ngon ngay cả những người kén chọn nhất. Với những mẹo đơn giản từ một đầu bếp của công ty, bạn có thể chuẩn bị thành thạo bất kỳ món nào không quen thuộc với bạn trong lần thử đầu tiên và biến những món có thể đã từng kém cỏi trong quá khứ trở nên tỏa sáng.

Bột mì khô
Lúa mì Bulgur là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt dễ chế biến và nhanh nhất theo nhiều đầu bếp. Đun nóng nước (chỉ dưới hai phần nước đến một phần ngũ cốc) trong một bát lớn trong lò vi sóng cho đến khi gần sôi, sau đó đổ nó lên trên chảo. Sau khoảng 10 phút, bánh sẽ xốp và đẹp là có thể ăn được rồi. Để biến món bulgur thành một món ngon của Trung Đông, hãy thêm dưa chuột thái hạt lựu và cà chua, vỏ chanh, nước cốt chanh, mùi tây (tùy theo sở thích), sau đó phủ một chút dầu ô liu và một chút muối và tiêu lên trên.

Farro
Tìm kiếm một giải pháp thay thế cho mì ống? Không nhìn xa hơn farro. Khi được chế biến đúng cách, hương vị sẽ giống với mái tóc thiên thần hoặc chiếc nơ mà bạn yêu thích. Để giảm đáng kể thời gian nấu, hãy ngâm nó trong tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất 8 giờ. Sau đó, luộc trong nước muối 20 phút rồi để ráo. Chuyển farro sang chảo và xào nhanh với một ít dầu ô liu. Ăn kèm với muối lắc, tiêu và pho mát Parmesan.

Hạt diêm mạch
Chìa khóa để giữ cho quinoa không có mùi vị như bìa cứng là nướng bánh. Tráng thật kỹ trong một cái rây lưới mịn và trải nó ra khay nướng. Nướng nó cho đến khi nó có màu nâu vàng trong lò (ngay cả lò nướng bánh cũng được). Tiếp theo, cho hạt quinoa của bạn vào nước muối sôi trong 20 phút. Nếu bạn muốn có kết cấu đặc hơn, hãy đun sôi trong thời gian ngắn hơn. Kết thúc với vỏ chanh, các loại thảo mộc tươi cắt nhỏ, một chút dầu ô liu và rắc muối và tiêu. Thơm ngon và không chứa gluten!

Couscous nguyên cám
Mặc dù về mặt kỹ thuật nó không phải là một loại ngũ cốc, nhưng loại hạt này chứa đầy chất xơ, có hương vị thơm ngon và cực kỳ dễ làm. Cũng giống như quy trình đối với lúa mì bulgur, đun nóng nước trong lò vi sóng cho đến khi gần như sôi và đổ nó lên trên tercous (tương tự ở đây: chỉ dưới hai phần nước đến một phần tercous). Để yên trong 5 phút trong trường hợp này, sau đó dùng nĩa đánh nhuyễn. Lên trên với một chút muối và một chút bơ, sau đó ăn!

© SIC 2021 - All rights reserved.