Dinh dưỡng

Hồ sơ chất dinh dưỡng chữa bệnh: Vitamin B12

Bạn cần bao nhiêu vitamin B12?
Lượng vitamin B12 được khuyến nghị trong chế độ ăn uống (RDA) cho cả phụ nữ và nam giới là 2,4 microgam mỗi ngày. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cần nhiều hơn một chút: tương ứng là 2,6 và 2,8 microgam.

Có tới 20 phần trăm chúng ta thiếu B12; mức độ chất dinh dưỡng thấp thường phổ biến hơn ở những người lớn tuổi. Nhiều người mất khả năng hấp thụ đủ lượng B12 từ thực phẩm sau tuổi 50, đó là lý do tại sao bác sĩ có thể đã kiểm tra mức độ của bạn và khuyên bạn nên cân nhắc bổ sung.

Những người ăn chay và thuần chay, người cao tuổi, những người đang điều trị chứng ợ nóng theo toa hoặc thuốc tiểu đường, những người bị rối loạn tiêu hóa như bệnh celiac hoặc bệnh Crohn và những người đã phẫu thuật giảm cân cũng có thể cần bổ sung B12 để có đủ.

Cơ thể chúng ta hấp thụ B12 tốt hơn cùng với các vitamin B khác, bao gồm niacin, riboflavin, vitamin B6 và magiê, vì vậy một loại vitamin tổng hợp là một lựa chọn tốt nếu bạn đang thiếu chất dinh dưỡng. Những người có B12 nghiêm trọng

Sự thiếu hụt có thể cần tiêm vitamin hàng tuần hoặc uống thuốc liều cao.
Mức độ thấp của B12 có thể gây thiếu máu, mất thăng bằng, tê hoặc ngứa ran ở tay và chân và suy nhược. Sự thiếu hụt nghiêm trọng có thể gây ra các vấn đề bao gồm mất kiểm soát, trầm cảm, hoang tưởng và ảo tưởng, mất trí nhớ, mất vị giác và khứu giác.

Bạn có thể lấy vitamin B12 ở đâu?
Vitamin B12 được tìm thấy trong thịt và hải sản (nó đặc biệt cao trong động vật có vỏ và thịt nội tạng) và thực phẩm thực vật được tăng cường. Một số loại thực phẩm yêu thích của chúng ta có chứa vitamin B12 bao gồm:

Nghêu
Kích thước khẩu phần: 2,5 oz (nấu chín)
Lượng Vitamin B12: 74,2 mcg


Khẩu phần hàu : 2,5 oz (nấu chín)
Lượng Vitamin B12: 18,2-26,3 mcg

Gan gà
Kích thước khẩu phần: 2,5 oz (nấu chín)
Lượng Vitamin B12: 12,6-15,9 mcg

Cá mòi (đóng hộp trong dầu hoặc sốt cà chua)
Kích thước khẩu phần: 2,5 oz
Lượng Vitamin B12: 6,8 mcg

Thịt bò xay
Kích thước khẩu phần: 2,5 oz (nấu chín)
Lượng Vitamin B12: 2,4-2,7 mcg

Cá hồi
Kích thước khẩu phần: 2,5 oz (nấu chín)
Lượng Vitamin B12: 2,3 mcg


Kích thước khẩu phần trứng : 2 lg (nấu chín)
Lượng Vitamin B12: 1,5-1,6 mcg

Sữa (bất kỳ chất béo)
Kích thước khẩu phần: 1 cốc
Amount of Vitamin B12: 1.2-1.4 mcg

Sữa chua (nguyên chất, ít béo)
Khẩu phần: 3/4 cốc
Lượng Vitamin B12: 1 mcg

Thịt lợn
Khẩu phần: 2,5 oz (nấu chín)
Lượng Vitamin B12: 0,8-1,1 mcg

Sữa gạo hoặc hạnh nhân tăng cường
Kích thước khẩu phần: 1 cốc
Lượng Vitamin B12: 1 mcg

© SIC 2021 - All rights reserved.