Dinh dưỡng

Bao nhiêu Protein & Carbohydrate Trước & Sau khi Bơi lội

Carbohydrate
Carbohydrate cuối cùng được cơ thể tiêu hóa thành đường đơn glucose. Glucose là nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể, đặc biệt là khi gắng sức. Glucose được lưu trữ trong cơ và các tế bào khác dưới dạng glycogen. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn lấy glycogen và glucose trong máu để cung cấp năng lượng cho cơ bắp của bạn. Trước khi tập thể dục, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng cơ thể có đủ lượng glucose để cung cấp năng lượng cho hoạt động của bạn. Sau khi tập thể dục, điều quan trọng là phải cho phép cơ thể bổ sung glycogen để hỗ trợ quá trình phục hồi và hoạt động thể chất tiếp theo.

Chất đạm
Protein được cấu tạo từ các chuỗi axit amin. Protein trong thực phẩm được chia thành các axit amin mà cơ thể bạn sử dụng để tổng hợp protein của chính nó, chẳng hạn như các enzym và các protein co bóp tạo ra các cơn co cơ. Các protein co trong cơ bắp chịu được tổn thương trong quá trình tập luyện, kích hoạt sự phát triển làm tăng sức mạnh và độ bền của cơ bắp. Axit amin cũng có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng khi không có đường và axit béo.

Trước khi tập luyện
Chế độ dinh dưỡng trước khi tập luyện bắt đầu khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Nếu bạn bơi trước bữa sáng, sẽ có lợi nếu bạn bắt đầu bằng một bữa ăn nhẹ với carbohydrate, chẳng hạn như trái cây hoặc một lượng nhỏ ngũ cốc nguyên hạt. Nếu bạn tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và đi bơi vào cuối ngày, một bữa ăn riêng trước khi tập luyện có thể không cần thiết. Tiến sĩ dinh dưỡng John Berardi khuyên bạn nên ăn một bữa ăn với 20 đến 30 gam protein và 30 đến 40 gam carbohydrate phức hợp sau mỗi ba giờ. Luôn dành ra ít nhất 30 phút giữa ăn và bơi để tiêu hóa tốt.

Bài tập luyện
Dinh dưỡng trong hai giờ sau khi tập thể dục là rất quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi. Nhận khoảng 15 gam protein và 30 gam carbohydrate mỗi giờ tập luyện của bạn. Carbohydrate và đường tinh bột, thường được tiêu thụ ở mức tối thiểu, cũng có thể được ăn một cách có lợi trong bữa ăn sau khi tập luyện để hỗ trợ bổ sung glycogen. Protein lắc có thể là một cách thuận tiện để có được protein và carbohydrate dễ tiêu hóa sau quá trình tập luyện bơi lội của bạn.

© SIC 2021 - All rights reserved.