Hướng dẫn tập luyện

Top 5 bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay trong 2 Tuần

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49

Bạn lo lắng về vòng 2 và bắp tây ngấn mỡ thừa của mình liệu có ảnh hưởng sức khỏe không ? Chắc chắn là Có rồi, với một thân hình mất cân đối không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn thiếu đi sự tự tin. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn 5 bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay hiệu quả trong 2 tuần.

1. Bài tập hít đất

Hít đất là một bài tập hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay tại nhà mà không đòi hỏi dụng cụ.

Bài tập hít đất

Cách thực hiện:

Chống thẳng hai tay vuông góc với sàn nhà.

Lưng và chân duỗi thẳng. Bàn chân vuông góc với cẳng chân.

Từ từ gập khuỷu tay để hạ người xuống gần chạm sàn nhà.

Giữ tư thế này một giây rồi đưa người trở lại tư thế ban đầu.

Khi hạ người xuống thì bạn thở ra. Khi nâng người lên thì hít vào.

Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 – 12 lần.

Bài tập Plank

Nhắc tới các động tác tiêu diệt mỡ bụng và mỡ tay hiệu quả nhất, chắc chắn rất nhiều người sẽ nghĩ tới plank. Cách thực hiện bài tập này theo hướng dẫn của chuyên gia thể hình như sau:

Bài tập Plank

Bạn nằm duỗi thẳng toàn thân với cánh tay vuông góc với cẳng tay và mặt sàn nhà.

Nếu bạn cảm thấy đau lưng nghĩa là bạn đang thực hiện sai tư thế. Cần phải giữ lưng luôn thẳng và siết chặt cơ bụng,dùng cơ bụng để giữ người tại tư thế này càng lâu càng tốt.

Nghỉ 10 – 30 giây và tiếp tục lặp lại động tác này tối đa 10 phút.

3.Bài tập Knee-To-Chest Push-Up

Thêm một bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay hiệu quả nhanh chóng chính là Knee-To-Chest Push-Up.

Bài tập Knee-To-Chest Push-Up

Cách thực hiện :

Vào tư thế plank với cánh tay duỗi thẳng.

Co chân trái lên và cố gắng để đầu gối chạm vào khuỷu tay.

Giữ lại tư thế này 1 giây sau đó đưa người trở lại tư thế plank.

Đổi sang chân phải.

Thực hiện 60 giây rồi lặp lại 2 hiệp như vậy.

Ngoài ra, bạn có thể co chân trái về phía khuỷu tay phải và chân phải chạm khuỷu tay trái để đổi mới bài tập.

4. Bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay với động tác Squat nâng tay cao

Bài tập squat nâng tay cao không chỉ giúp bạn săn chắc tay, loại bỏ mỡ bụng, đặc biệt là mỡ bụng dưới mà còn giúp săn chắc mông đùi.

Bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay với động tác Squat nâng tay cao

Cách thực hiện:

Đứng thẳng người. Hai chân mở rộng bằng vai.

Hai tay cầm tạ đặt trên vai.

Từ từ ngồi xuống cho tới khi đùi song song với sàn. Nhớ luôn siết chặt cơ bụng trong khi tập để tác dụng vào bụng nhé.

Sau đó đứng thẳng người dậy đồng thời đưa thẳng tay lên cao.

Mỗi động tác giữ lại 1 giây để tăng hiệu quả bài tập.

Thực hiện bài tập squat nâng tay cao 3 hiệp. Mỗi hiệp 12 – 15 lần. Nghỉ giữa hiệp 20 giây.

5. Bài tập Hammer Bicep Curls in Plank

Một trong những bài tập giảm mỡ bụng và bắp tay thực hiện vô cùng đơn giản lại hiệu quả chỉ sau hai tuần chính là Hammer Bicep Curls in Plank.

Bài tập Hammer Bicep Curls in Plank

Cách thực hiện:

Đưa người vào tư thế plank theo hướng dẫn phía trên.

Hai tay giữ hai quả tạ và chống dưới sàn nhà.

Từ từ nâng tay phải lên cho tới khi sát ngực thì giữ lại 1 giây.

Tiếp tục lặp lại động tác này cho đủ 15 lần.

Sau đó đổi sang bên tay trái.

Khi đưa tay lên thì thở ra. Khi hạ tay xuống thì hít vào.

Hãy kiên trì thực hiện những bài tập trên để có kết quả như mong muốn nhé các bạn. Hi vọng những bài tập hôm nay sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình giảm mỡ bụng của mình.

© SIC 2021 - All rights reserved.