Hướng dẫn tập luyện

Tập Pilates giúp giảm cân, duy trì vóc dáng

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59

Pilates là một hình thức tập luyện lâu đời, vốn được thiết kế dành riêng cho các cựu chiến binh, song ngày nay pilates được ứng dụng rộng rãi để giải tỏa tinh thần, giảm cân và duy trì vóc dáng.

1. Pilates là gì và tập như thế nào?‏

Pilates là hình thức tập luyện lấy cảm hứng từ yoga được phát minh trong thời kỳ thế chiến thứ nhất.

Pilates kết hợp những động tác thăng bằng, linh hoạt và điều chỉnh hơi thở. Hiệu quả mà nó mang tới là một cơ thể săn chắc, vững vàng, đi kèm với một vóc dáng cao và dài. Bên cạnh đó chúng làm tăng cảm giác thư giãn và giúp bạn giảm mức độ căng thẳng. ‏

‏Đây là một môn tập luyện vô cùng phù hợp cho phụ nữ. Tùy thuộc vào từng bài tập mà pilates có thể được thực hiện trên các thiết bị chuyên biệt hoặc trên thảm thông thường.‏

2. Tác dụng của pilates ‏

2.1 Pilates giúp giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả‏

Bài tập Pilates có tác động mạnh lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể, nhờ đó có tác dụng giảm cân toàn thân khá hiệu quả. Chỉ cần luyện tập kiên trì bộ môn này có thể giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, không mỡ thừa.‏

‏‏‏‏Bên cạnh đó, pilates còn giúp bạn cải thiện độ dẻo dai một cách đáng kể.ồng thời tăng cường trao đổi chất giúp bạn duy trì hình thể mong muốn. ‏

‏‏‏‏Đối với nữ giới, việc luyện tập các thao tác khiến cơ thể bài tiết mồ hôi liên tục sẽ hỗ trợ đào thải độc tố đem lại làn da căng mịn, hạn chế tình trạng da khô ráp cho phái đẹp.‏span>

‏2.2 Tăng cường sức khỏe‏

Với chuỗi các bài tập liên quan đến khối cơ bụng và lưng, pilates có thể hỗ trợ điều chỉnh cột sống, nâng đỡ vùng thắt lưng cũng như loại bỏ các áp lực lên vai và cổ. Các thao tác này giúp ngăn ngừa các bệnh hoặc chấn thương lên khu vực nêu trên. ‏

‏Đặc biệt, các động tác pilates được cho là cần thiết đối với những người có thói quen ngồi liên tục trong khoảng thời gian dài. Sự kết hợp những bài tập kết hợp giữa vùng lưng và phần cơ bụng giúp bạn nhận biết về sự sắp xếp của các khối cơ trong cơ thể. Từ đó, hỗ trợ người tập điều chỉnh tư thế hiệu quả và cân đối hơn.‏

2.3 Cải thiện tâm trạng, giảm stress‏

Thông qua pilates, bạn còn có thể kiểm soát tốt các áp lực trong cuộc sống hằng ngày nhờ cải thiện tinh thần và giảm stress. Sự phối hợp giữa cơ thể và hơi thở trong quá trình tập sẽ tạo ra một trạng thái như khi bạn ngồi thiền. ‏

‏‏‏‏Ngoài ra, luyện tập pilates điều độ còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.Bộ môn này có thể giúp não thư giãn theo nhiều cách khác nhau.ừ đó giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn. Chính vì thế mà những người tập pilates sẽ thường ngủ ngon hơn.‏

‏3. Cần lưu ý gì khi tập pilates ‏

Tập pilates có ưu điểm là có thể tập tại nhà trên thảm yoga thông thường mà không cần thiết bị đặc biệt. Bạn có thể tự tập ở nhà hoặc đến phòng tập để được huấn luyện viên hướng dẫn.

‏Khi mới bắt đầu, hãy lựa chọn các khóa học hoặc video hướng dẫn những điều cơ bản. Một khi đã thông thạo, bạn có thể đầu tư vào một số thiết bị nhỏ như dây đeo kháng lực và bóng tập thể dục để nâng cao thói quen tập luyện của mình.

© SIC 2021 - All rights reserved.