Hướng dẫn tập luyện

Bài tập HIIT giúp giảm cân tại nhà nhanh chóng chỉ sau 7 ngày

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49

HIIT là một bài tập với cường độ cao hoặc còn được gọi là chế độ cardio cường độ cao. HIIT là viết tắt của từ tiếng Anh High Intensity Interval Training có nghĩa là bài tập cường độ cao ngắt quãng. Nguyên tắc của các động tác này đó là đốt cháy chất mỡ và tạo cho cơ thể một sự săn chắc với những động tác và nâng cao. Kết quả rất xứng đáng với tiêu chí “nhanh” và “hiệu quả” của HIIT. Một ngày tập của HIIT có 3 giai đoạn chính là khởi động, chạy nước rút và giai đoạn thư giãn.

Cách tập HIIT chính là bạn bắt cơ thể hoạt động hết công suất trong một khoảng thời gian ngắn chỉ khoảng 30 giây cho mỗi bài. HIIT lấy mục tiêu giảm cân và tăng cường thể lực đồng thời cải thiện thăng bằng cũng như hoạt động của cơ thể trong thời gian ngắn làm đích ngắm.

Và hiện nay thì bài HIIT được rất nhiều người bạn trẻ yêu thích sau đó lựa chọn để tập luyện. Đây cũng được xem là phương pháp giảm mỡ cơ thể vô cùng hiệu quả. Bởi vì tập mạnh và có tốc độ cao tuy nhiên hiệu quả của nó thu lại được lại nhanh hơn. Cho nên nếu bạn đang có ý định giảm cân cấp tốc thì bạn có thể cân nhắc đến các bài tập HIIT. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn giảm mỡ toàn thân với HIIT chỉ trong 7 ngày.

Hướng dẫn bài tập Jump Jack, Squat cho ngày 1 và 2

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm mỡ toàn thân để giúp vóc dáng thon gọn. Sau đây, cùng tìm hiểu cách giảm mỡ toàn thân cùng bài tập HIIT trong 7 ngày  nhé.

Hướng dẫn bài Jump Jack:

Chuẩn bị: Đứng thẳng lưng, chân chụm, tay đặt sát hai bên hông.

Thực hiện: Nhảy bật chân sang hai bên, hai tay vòng qua đầu, đập tay vào nhau.

Hướng dẫn bài tập Squat cho ngày 2

Chuẩn bị: Đứng thẳng lưng, chân rộng bằng vai.

Thực hiện: Ngồi xuống sao cho đầu gối vuông góc, hông đẩy ra sau.

Hướng dẫn các động tác tập cho ngày 3 và 6

Hướng dẫn bài tập chạy nâng cao đùi:

Chuẩn bị: Thẳng lưng, khép chân, tay đặt hai bên hông.

Thực hiện: Chạy nâng cao đùi đồng thời đánh tay như hình mẫu, khi chạy nhón chân.

Hướng dẫn động tác tậo leo núi

Chuẩn bị: Chuẩn bị ở tư thế plank, nhưng thay vì tay chống vuông góc thì chống thẳng xuống sàn.

Thực hiện: Co lần lượt từng chân về trước, động tác dứt khoát.

Hướng dẫn động tác plank và Side kick cho ngày 4 và 5

Thực hiện động tác plank:

Nằm sắp xuống, chống khuỷu tay vuông góc với vai.

Nhón hai mũi chân lên nâng thân người lên sao cho vai, lưng và chân là một đường thẳng.

Đá chân sang bên – Side kick:

Chuẩn bị: Đứng thẳng, chân khép, tay nắm và để trước ngực.

Thực hiện: Co một chân ra sau, sau đó đá thẳng lên cao.

Hướng dẫn động tác Burpee cho ngày 6

Chuẩn bị: Đứng thẳng lưng, chân rộng bằng vai, tay đặt hai bên hông.

Thực hiện: Nhón mũi chân, ngồi xuống, tay chạm sàn và để trước chân. Duỗi chân về sau thành động tác plank, nhưng thay vì tay chống vuông góc thì chống thẳng xuống sàn. Đứng thẳng và vươn hai tay lên trời, mắt nhìn theo tay.

Trên đây là cách giảm mỡ toàn thân cùng bài tập HIIT trong 7 ngày . Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

© SIC 2021 - All rights reserved.