Hướng dẫn tập luyện

6 bài tập đốt cháy calo dành cho dân văn phòng ngay cả khi chỉ ngồi trên ghế

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49

Vấn đề sức khỏe như: huyết áp cao, cholesterol cao, mỡ thừa... đang xuất hiện ở độ tuổi trẻ hơn, đặc biệt là dân văn phòng phải ngồi nhiều do đặc thù nghề nghiệp. Với những ai không có thời gian thì những bài tập dưới đây sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo.

Bài tập 1

Cơ duy nhất của bạn nằm ở phía sau của cẳng chân và là cơ chịu trách nhiệm đi bộ, chạy và nhảy. Điều mà các nhà khoa học đã không phát hiện ra cho đến gần đây là có thể kích hoạt cơ này chỉ bằng cách ngồi. Bạn chỉ cần nhấc gót chân trong vài vòng. Kết quả nghiên cứu cho thấy cải thiện 52% trong việc ổn định biến động đường huyết.

Không chỉ vậy, nó có thể đốt cháy chất béo trong máu góp phần làm tăng cholesterol. Đó là bởi vì cơ duy nhất sử dụng glucose trong máu để cung cấp năng lượng cho chính nó thay vì glycogen như các cơ khác trong cơ thể chúng ta.

Bài tập 2

Một sự thay thế cho một chiếc ghế văn phòng thông thường sẽ là bóng thăng bằng hoặc bóng thể dục. Lợi ích của quả bóng này là chúng thúc đẩy bạn vận động các cơ cốt lõi để có thể giữ thăng bằng. Bằng cách này, bạn giữ một tư thế tốt và điều chỉnh tư thế xấu. Nếu bạn muốn sử dụng quả bóng của mình trong văn phòng, 1 giờ ngồi trên đó sẽ giúp bạn đốt cháy 150 calo.

Bài tập 3

Giả sử bạn muốn nghỉ ngơi một chút bên bàn làm việc. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm bức tường gần nhất và tựa lưng vào đó trong khi trượt xuống với đầu gối cong. Bạn không cần phải trượt quá gần sàn. Chọn độ dài bạn cảm thấy thoải mái hơn và giữ nguyên trong khoảng 20 giây.

Bài tập và chuyển động nhỏ này sẽ giúp bạn tập cơ mông, cơ mông và bắp chân. Đảm bảo rằng bạn cách tường khoảng 2 feet và đầu gối của bạn được uốn cong đúng cách để duy trì tư thế chính xác.

Bài tập 4

Đây có vẻ không giống như một bài tập thể dục, nhưng trên thực tế, nó là một công cụ rất đơn giản và dễ dàng để duy trì sự trao đổi chất của bạn trong khi ngồi xuống. Mỗi lần chỉ cần hóp bụng khoảng 8 giây rồi thả lỏng các cơ. 2 hiệp 8 lần sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 100 calo.

Bài tập 5

Tập cơ bụng khi ngồi nghe có vẻ khó nhưng thực ra nó khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là nâng hai chân trên đường thẳng trước mặt một góc 45 độ . Sau đó, bạn có thể uốn cong đầu gối của mình cho đến khi chúng gần chạm đến ngực của bạn và đẩy chúng trở lại vị trí ban đầu. Với bài tập đơn giản này, bạn có thể đốt cháy 75 calo nếu thực hiện 3 hiệp 20 lần.

Bài tập 6

Mặc dù bồn chồn thường liên quan đến những người không chú ý và không thoải mái hoặc căng thẳng trong môi trường họ đang ở, nhưng nó thực sự có thể là một ý tưởng tuyệt vời để giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động trơn tru khi ngồi tại bàn làm việc trong nhiều giờ. Đó là bởi vì bạn liên tục di chuyển, ngay cả khi chân của bạn di chuyển sang phải và trái hoặc lắc lư trên ghế và thay đổi vị trí. Nếu bạn thường xuyên bồn chồn trong ngày, bạn có thể đốt cháy 300 calo.

Tường San (Theo Bảo Vệ Công Lý)

© SIC 2021 - All rights reserved.