Hướng dẫn tập luyện

5 tác động đến cơ thể khi đi bộ hàng ngày sau 60 tuổi

Lứa tuổi: 60 - 70

Trang Eat this not that đưa ra 5 tác động đến cơ thể khi đi bộ hàng ngày sau 60 tuổi.

Sống lâu hơn

Đi bộ hàng ngày giúp bạn sống lâu hơn. Bạn chỉ cần thực hiện 4.000-5.000 bước mỗi ngày. Bắt đầu với số bước nhỏ hơn để duy trì thói quen, sau đó tăng dần số bước.

Cải thiện tâm trạng

Đi bộ mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần cũng như bất kì lợi ích về sức khỏe thể chất. Đi bộ 1 giờ mỗi ngày có thể giảm các nguy cơ gây trầm cảm. Ở người lớn tuổi, đi bộ thư giãn giúp tăng cường sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ

Khi bạn đã ngoài 60 tuổi, giữ một tinh thần khỏe mạnh là điều quan trọng. Đi bộ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đi bộ làm tăng sức khỏe của hệ thống tim mạch và phổi. Những cơ quan này ngày càng trở nên quan trọng khi chúng ta già đi. Điều này giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim, đồng thời hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường, tăng huyết áp.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Khi già, chúng ta thường mất đi cơ bắp gây tình trạng thiếu cơ. Đồng thời, xương trở nên yếu hơn. Đi bộ có thể giúp làm chậm tình trạng này mà không gây quá nhiều áp lực cho các khớp. Việc vận động và tập thể dục là điều quan trọng sau tuổi 60 vì cơ thể có thể mất khối lượng cơ bắp khá nhanh nếu một người ít vận động.

THANH THANH 

© SIC 2021 - All rights reserved.