Hướng dẫn tập luyện

Bạn trẻ tập luyện thể dục, sống tích cực mùa giãn cách

Lứa tuổi: 3 - 11, 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Ở thời điểm hiện tại nếu chọn lối sống khỏe, lan tỏa thái độ tích cực, lạc quan thì sau những ngày giãn cách, chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường với tâm thế khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Không chỉ vậy, hành động của mỗi người sẽ cộng hưởng và tạo nên nguồn năng lượng tích cực, giúp cộng đồng khỏe khoắn để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Khi nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước phải áp dụng các biện pháp giãn cách, hạn chế ra đường… điều này khiến nhiều người có thói quen tập luyện thể dục hàng ngày cảm thấy "bứt rứt" vì không thể ra đường để tập thể dục. Tuy nhiên ý thức được việc chăm sóc sức khỏe, nhiều người đã sáng tạo ra những cách để vận động tại nhà.

Những bài tập yoga được nhiều người tập luyện (ảnh: Nguyễn Quyên)

“Với căn phòng chỉ 10 m2, tôi vẫn hoàn thành chỉ tiêu 60 phút yoga và ít nhất 3.000 bước đi bộ mỗi ngày. Việc tập luyện này vừa có sức khoẻ tốt vừa có thể cải thiện được vóc dáng. Mọi người cũng có thể tham khảo các video hướng dẫn thể dục trong nhà cho từng lứa tuổi, vừa đúng kỹ thuật hiệu quả vừa bảo đảm an toàn sức khỏe trong mùa này”, bạn Nguyễn Quyên cho biết.

Mùa này thời tiết cũng vẫn còn oi bức, dù mở hết các cửa sổ cho thoáng nhưng vì mình vận động nhiều nên mồ hôi cũng túa ra nhiều hơn. Do đó mình luôn chú ý việc cần bằng nước cho cơ thể.

Dù ở nhà nhưng hàng ngày vẫn hít đất 150 cái cùng với squat (tập chân) 150 lần và gập bụng 150 lần. Tập luyện thể thao lúc này sẽ mang đến cho mình nhiều cái hay, thứ nhất là giải phóng năng lượng cho cơ thể, thứ hai là sẽ mang đến cho mình trạng thái luôn tích cực. Lúc này cần bền bỉ để vượt qua mọi khó khăn thách thức, Trần Nam chia sẻ.

Thanh Vũ mướt mồ hôi với các bài tập plank (ảnh: Thanh Vũ)

“Cô gái sa mạc” Thanh Vũ thì cho biết vài tháng nay cô chỉ loanh quanh trong nhà. Thế những một ngày của Thanh cũng khá là “bận rộn” nào là vừa giải quyết công việc online, chuẩn bị những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện thể thao để giữ sự bền bỉ cho cơ thể. Những lúc như thế này mình càng khắt khe với bản thân hơn, Thanh Vũ cho biết.

Trong thời điểm hiện nay, bên cạnh sự oi bức thất thường của thời tiết thì việc tập luyện cũng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, dẫn đến việc mất nước và các khoáng chất thiết yếu khiến cơ thể vận động kém bền.

Do đó, khi tập luyện thì đương nhiên ăn, uống đủ chất là quan trọng nhất. Bên cạnh đó việc bổ sung nước là rất quan trọng và được phân ra trước, trong và sau buổi tập. Và bù chất điện giải cũng cần thiết, vì đây là những hợp chất tối quan trọng trong cơ thể, nó tham gia vào những tiến trình hoạt động của cơ thể.

Cá nhân Thanh Vũ cũng như nhiều người thì thường sử dụng Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối, bởi đây là sản phẩm gần như đầy đủ để giúp bù nước bù khoáng tức thì cho cơ thể lấy lại sức khỏe một cách thuận tiện, nhanh chóng mà với một chi phí tương đối dễ chịu, phù hợp với mọi người.

Thu Giang

© SIC 2021 - All rights reserved.