Hướng dẫn tập luyện

Tập thể dục, phần thưởng vô giá cho nhan sắc

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Có rất nhiều lý do để bạn muốn tập thể dục. Bất kể động lực của bạn là gì, chúng ta đều đồng ý rằng lợi ích của việc hoạt động thể chất là không thể phủ nhận. 

Nếu thói quen lành mạnh này được duy trì hàng ngày, bạn có thể đạt được phần thưởng vô cùng giá trị: Một làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp hoàn hảo.

Tập thể dục làm giảm nếp nhăn
Sherber nói, tập thể dục cũng giúp duy trì mức độ lành mạnh của hormone cortisol liên quan đến căng thẳng. ‘Nồng độ cortisol tăng cao có liên quan đến việc tăng sản xuất bã nhờn, đồng nghĩa với việc mụn nổi nhiều hơn. Quá nhiều cortisol cũng có thể khiến collagen trong da bị phá vỡ, làm tăng nếp nhăn và chảy xệ’.

Amy Dixon, một nhà sinh lý học kiêm huấn luyện viên nổi tiếng tại Los Angeles khẳng định: ‘Tập thể dục thực sự hỗ trợ sản xuất collagen. ‘Hình thức tăng cường protein này giữ cho làn da của bạn săn chắc, dẻo dai và đàn hồi’.

Giảm mụn khi bạn tập thể dục đều
Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường tuần hoàn. Mauro C. Romita, M.D., một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và là người sáng lập của Trung tâm Ajune về Sức mạnh Tổng hợp tại Thành phố New York cho biết: ‘Tập luyện giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, mang lại nhiều lưu lượng máu và oxy hơn. Điều này sẽ giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Lượng mồ hôi trong quá trình tập thể dục sẽ làm sạch các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn. Tập thể dục cũng giúp khắc phục sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành’.

Sherber cảnh báo, để đạt được những hiệu quả có lợi cho da khi tập luyện, bạn cần thực hiện thêm một số bước. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, khi sử dụng khăn lau mặt, hãy thao tác thật nhẹ nhàng. Chú ý không để những sản phẩm có chứa nhiều hương liệu trong túi tập thể dục.

‘Hãy nhớ làm sạch da mặt và các vùng da khác có xu hướng nổi mụn ngay sau khi tập thể dục. Đối với người mắc bệnh chàm, hãy mặc các loại vải thấm mồ hôi, vì chu kỳ khô-ướt-khô-ướt sẽ làm khô da, khiến da bị tổn thương. Và trên hết, tránh tập thể dục với lớp kem phấn trang điểm trên mặt’, Sherber nói.


Tập thể dục giúp tóc khỏe hơn
Dixon cho biết, lưu lượng máu được cải thiện giữ cho tóc của bạn chắc và khỏe hơn. Máu này chứa đầy chất dinh dưỡng sẽ kích thích các nang tóc và thúc đẩy sự phát triển.

‘Tập thể dục cũng là một liều thuốc giảm căng thẳng. Căng thẳng thấp hơn có nghĩa là tóc của bạn ít có khả năng bị gãy và tệ hơn là rụng. Nếu tóc rụng quá nhiều, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để tìm hiểu nguyên nhân’, Sherber nói.

Giới chuyên gia khẳng định, hoạt động thể chất là phương pháp tuyệt vời để cải thiện sức khỏe cho làn da. Mọi bài tập đều cải thiện tuần hoàn và giảm căng thẳng. 

Hãy thử thêm 30 phút tập một vài tư thế yoga đơn giản hoặc đi bộ nhanh 3 lần một tuần, để thấy vẻ đẹp dần xuất hiện trở lại trên mái tóc và làn da của bạn.
Thủy Kiều/Theo suckhoedoisong

© SIC 2021 - All rights reserved.