Hướng dẫn tập luyện

Cách kiểm soát hơi thở khi chống đẩy để đốt mỡ nội tạng hiệu quả

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59

Chống đẩy sử dụng nhiều cơ ở ngực, tay, vai, bụng và chân. Kiểm soát hơi thở trong khi chống đẩy để đảm bảo máu có oxy được đưa đến các cơ để bạn có thể thực hiện nhiều lần lặp lại nhất có thể và quá trình đốt mỡ nội tạng hiệu quả.

Kỹ thuật chống đẩy đúng cách đòi hỏi bạn phải giữ tư thế tốt và cơ thể thẳng. Siết chặt các cơ cốt lõi, cơ tứ đầu và cơ mông để ổn định cơ thể và duy trì đúng vị trí. Đặt tay rộng hơn vai một chút. Hạ thấp cơ thể bằng cách uốn cong khuỷu tay. Khuỷu tay của bạn phải uốn cong ở góc 90 độ. Sau đó, trở về vị trí bắt đầu.

Không nín thở khi chống đẩy, đặc biệt là khi bạn đang ở cuối một hiệp và cơ bắp của bạn đang mỏi. Hít thở đúng cách trong khi chống đẩy giúp ngăn ngừa mệt mỏi bằng cách đảm bảo cơ bắp của bạn có đủ oxy. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ, khi chống đẩy, hãy hít vào khi bạn hạ thấp cơ thể và thở ra khi đẩy cơ thể trở lại vị trí bắt đầu.

Thở là một khía cạnh quan trọng khi tập luyện nhưng thường bị bỏ qua. Cơ bắp của bạn cần oxy để co lại và tạo lực. Nín thở khi bạn đang tập trung vào một bài tập là một sai lầm phổ biến vì sẽ ngăn không cho lượng oxy và khiến cơ bắp của bạn bị mệt mỏi. Điều này có thể rất có hại cho quá trình tập luyện và tiến trình rèn luyện thể chất của bạn.

Nín thở có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn vì nó cũng ngăn cơ thể cung cấp máu có oxy cho não. Điều này có thể gây chóng mặt và ngất xỉu.

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG) 

© SIC 2021 - All rights reserved.