Hướng dẫn tập luyện

Giảm mỡ hiệu quả chỉ với bài tập 4 giây hàng ngày

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49

Nghiên cứu cho thấy chạy nước rút 4 giây 5 lần mỗi giờ giúp một người cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và giảm mức chất béo trung tính trong máu.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn để tạo động lực cho bản thân trong thời gian này thì bạn không đơn độc. Nhưng việc vận động cơ thể lúc này là cực kỳ quan trọng trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này, đặc biệt nếu bạn đang làm việc tại nhà và chỉ di chuyển từ giường, đến ghế ăn, đi văng, rồi trở lại giường.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của việc đứng dậy khỏi bàn làm việc để kéo giãn cơ thể trong suốt cả ngày. Khoảng thời gian làm việc từ xa này là thời điểm lý tưởng để bạn có thói quen làm những điều tốt cho cơ thể.

Bạn chỉ cần bài tập 4 giây để giảm mỡ hiệu quả

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Edward F. Coyle, một giáo sư trong khoa động học và giáo dục sức khỏe tại Đại học Texas Austin, Mỹ và nhóm các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Hiệu suất Con người, có khả năng là tin tức đáng kinh ngạc cho những người ngồi tại bàn cả ngày.

Nghiên cứu cho thấy chạy nước rút 4 giây 5 lần mỗi giờ giúp một người cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và giảm mức chất béo trung tính trong máu -

(Ảnh: TheLadder).

Nghiên cứu cho thấy chạy nước rút 4 giây 5 lần mỗi giờ giúp một người cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và giảm mức chất béo trung tính trong máu. Tiến sĩ Edward F. Coyle nói rằng: “Điều quan trọng với quá trình chuyển hóa chất béo là bạn phải kích hoạt cơ bắp của mình. Bạn không thể để chúng không hoạt động quá lâu. Những pha chạy nước rút này chỉ là một cách rất hiệu quả để làm điều đó."

Để có kết quả tốt nhất, Coyle cũng khuyên bạn nên kết hợp các loại bài tập khác. Cụ thể hơn, những người thực hiện kết hợp các bài tập rèn luyện sức bền, yoga và đi bộ trong thời gian dài hơn khoảng 15-30 phút, có khả năng chuyển hóa chất béo tốt hơn, tăng khối lượng cơ bắp chân và cải thiện thể dục nhịp điệu của họ.

Bài tập hoàn hảo cho những người ngồi nhiều

Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm tra hình thức tập thể dục này với những người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi, như những người có công việc ít vận động. Các nhà nghiên cứu yêu cầu 8 tình nguyện viên, 4 nam và 4 nữ, đến phòng thí nghiệm của họ và ngồi trong khoảng thời gian tám giờ, khoảng thời gian của một ngày làm việc thông thường.

Bài tập duy nhất mà các tình nguyện viên được phép thực hiện trong 8 giờ là chạy nước rút 4 giây, 5 lần mỗi giờ, có nghĩa là các tình nguyện viên đã tập thể dục 20 giây mỗi giờ tương đương chỉ tập thể dục dưới 3 phút trong cả ngày.

Chạy nước rút trong 4 giây là bài tập hiệu quả giúp giảm cân, giảm mỡ.

Các cuộc chạy nước rút được thực hiện trên một chiếc xe đạp tập thể dục chuyên dụng cho phép người dùng đạt được mức năng lượng tối đa một cách nhanh chóng, rất hiệu quả cho các bài tập thể dục năng lượng cao trong thời gian ngắn.

Xe đạp tĩnh là hoàn hảo cho loại hình tập thể dục này vì nó dễ tiếp cận hơn và cần ít không gian hơn so với các hình thức tập luyện cường độ cao khác, khiến nó trở thành thứ bạn dễ dàng có trong văn phòng làm việc hoặc tại tại nhà.

Coyle đã thử nghiệm các hình thức tập thể dục khác, như chạy nước rút và leo cầu thang, nhưng chúng tỏ ra bất tiện hoặc thậm chí nguy hiểm. Theo Coyle, chạy nước rút có tác dụng với sinh viên đại học, nhưng những người trung niên đã bị căng cơ, chứng tỏ bài tập này không bền vững đối với họ.

Các bài tập thể dục trước khi bắt đầu làm việc hoặc sau khi kết thúc công việc vào cuối ngày luôn tốt hơn là không tập thể dục chút nào. Tuy nhiên nghiên cứu của Coyle cho thấy rằng nếu bạn đặc biệt quan tâm đến quá trình chuyển hóa chất béo, thì việc tập thể dục ngắt quãng, như bài tập chạy nước rút 4 giây, trong suốt ngày làm việc có lợi hơn cho sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

© SIC 2021 - All rights reserved.