Hướng dẫn tập luyện

Đây là 3 nhóm bài tập luyện chính giúp bạn giảm cân hiệu quả

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59

Để giảm cân hiệu quả, các chuyên gia tin rằng thay vì nhảy từ thói quen tập luyện này sang thói quen tập luyện khác, tốt nhất bạn nên tuân thủ ba bài tập truyền thống chính là tập căng cơ, tập tim mạch và tập sức mạnh.

Trong số các bài tập ưa thích, rất khó để chọn ra một bài thực sự giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Với 3 bài tập căng cơ, tim mạch và tập sức mạnh, chúng sẽ cùng nhau tạo thành một chương trình tập luyện hoàn chỉnh và bạn không cần phải nỗ lực thêm.

1. Bài tập cardio hoặc tim mạch

Các bài tập về tim mạch hoặc cardio bao gồm các hoạt động nhịp nhàng làm tăng nhịp tim và khiến cho phổi làm việc nhiều hơn.

Nhịp thở tăng lên để cung cấp nhiều oxy hơn rất cần thiết cho các tế bào để sản xuất năng lượng và đốt cháy calo. Loại hình tập luyện này ngoài việc hỗ trợ giảm cân, còn giúp tăng cường sức bền tim mạch và khả năng hoạt động của phổi.

Chương trình chính để thực hiện các bài tập tim mạch là duy trì hoạt động nhiều hơn trong suốt cả ngày. Các nghiên cứu cho thấy mỗi người trưởng thành nên có ít nhất 150 đến 300 phút hoạt động tim mạch cường độ trung bình mỗi tuần.

Các bài tập tim mạch rất đa dạng từ chạy bộ, nhảy, đạp xe, cầu lông bóng rổ hoặc leo cầu thang và các máy tập tại nhà.

2. Luyện tập sức mạnh

Nhiều người tin rằng tập luyện sức mạnh không phải là một lựa chọn tập luyện lý tưởng để giảm cân vì nó không giúp bạn đốt cháy nhiều calo.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, tập luyện sức mạnh như nâng tạ giúp đốt cháy calo trong cả ngày. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn xây dựng các mô cơ khỏe mạnh làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Tập luyện sức mạnh không chỉ có nghĩa là nâng tạ. Ngay cả các bài tập thể dục trọng lượng cơ thể như lunges, plank, chống đẩy, squats và gập bụng cũng thuộc thể loại này.

Vì vậy, bạn có thể thực hiện bất kể bài tập nào dạng này tùy thuộc vào sở thích hoặc thói quen cho phù hợp. Theo các chuyên gia, thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh thậm chí hai hoặc ba ngày một tuần cũng đủ giúp bạn có được kết quả như mong muốn.

3. Bài tập kéo giãn

Kéo giãn hay căng cơ là một phần không thể thiếu bất kỳ thói quen tập luyện nào. Cho dù bạn đang cố gắng giữ dáng hay giảm cân, bạn không thể bỏ qua các bài tập kéo giãn cơ.

Các bài tập giãn cơ không trực tiếp giúp bạn giảm cân, nhưng giúp tăng khả năng vận động để thực hiện các bài tập hiệu quả hơn. Nó cũng giúp tránh gây thương tích trong quá trình tập luyện.

Một cơ thể linh hoạt sẽ làm tăng cơ hội đốt cháy nhiều calo hơn. Các động tác kéo giãn như nâng bắp chân, tư thế cây cầu, tư thế rắn hổ mang,… tất cả đều là những bài tập kéo giãn cơ tuyệt vời nên đưa vào thói quen tập luyện giúp giảm cân mỗi ngày.

Để đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn, bạn hãy cố gắng thêm cả ba loại hình tập luyện vào thói quen hàng tuần của mình. Bạn có thể thực hiện các bài tập tim mạch hàng ngày và 20 đến 30 phút các bài tập rèn luyện sức mạnh ba lần hoặc bốn lần một tuần. Vào đầu và cuối mỗi buổi tập, hãy dành 10 phút cho các bài tập giãn cơ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

© SIC 2021 - All rights reserved.