Hướng dẫn tập luyện

Tập thể dục tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội: Tập plank 5 phút mỗi ngày giảm mỡ bụng

Lứa tuổi: 3 - 11, 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Plank là động tác này gây áp lực lên cột sống của người tập và khi thực hiện không chính xác dễ gây đau lưng. Nhưng việc thực hiện đúng giúp bạn xây dựng được cơ bụng sáu múi dễ dàng. Cụ thể, đây là một trong những động tác tập thể dục được nhiều người áp dụng cả nam và nữ để có một thân hình săn chắc, gọn gàng. Plank gần giống động tác chống đẩy nhưng thay vì nâng lên hạ xuống cơ thể thì động tác này cố định cơ thể ở một tư thế, trọng tâm của cơ thể sẽ hạ thấp hơn so với tư thế chống đẩy.

Lợi ích của plank chính là giúp tăng sức mạnh cơ bụng, phát triển cơ bắp, giảm mỡ bụng, giảm đau lưng và nguy cơ chấn thương lưng, cột sống, tăng cường trao đổi chất, cải thiện khả năng giữ thăng bằng, cải thiện sự linh hoạt dẻo dai của cơ thể hơn...

Cách thực hiện: Vào với tư thế hít, nhưng dừng lại trên cẳng tay thay vì tay. Hãy luôn chắc chắn rằng lưng của bạn thẳng và căng cơ bụng, mông của bạn. Giữ tư thế không để hông bạn bị chùng xuống.

© SIC 2021 - All rights reserved.