Hướng dẫn tập luyện

Bơi

Lứa tuổi: 3 - 11, 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Bơi là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu thiếu hiểu biết về nó, người tập có thể gặp nhiều sự cố nguy hiểm khi xuống nước, hạn chế như chuột rút, sức khỏe, lạnh buốt ... Vì vậy , tất cả các giai đoạn của buổi học nhẹ nhàng (khởi động, xuống nước, lên bờ) đều phải thực hiện một cách khoa học.

1. Before down the water

Nhất định phải dành khoảng 30 phút để khởi động cơ:

• Làm khởi động các tác động. Có thể áp dụng các bài học có thể học buổi sáng; nên tập hai lần với nhau cường độ.

• Chạy cự ly ngắn (100m) Slow - nhanh dần - chậm dần và trở về bằng cân bằng trạng thái.

• Tiếp tục khởi động các khớp nối: khớp nối cổ, dây thắt lưng, khớp hông (háng), khớp, cổ chân, ngón tay, ngón tay, khớp, cổ tay, ngón tay. Thực hiện xoay vòng xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

2 Khi xuống nước

Khi tiếp xúc với nước, trong cơ thể sẽ diễn ra quá trình phản ứng với 3 giai đoạn:

• Ức chế (khoảng 10-15 phút): Mặc dù đã được khởi động để thực hiện hoạt động bơi lội nhưng khi tiếp xúc với nước, cơ thể vẫn có phản xạ co mạch ngoại vi, huyết áp tăng nhẹ, tim đập nhanh, nhịp thở tăng và mạch cũng nhanh hơn.

• Thích nghi: Đây là giai đoạn tiêu hao năng lượng, kéo dài khoảng 1-3 giờ tùy theo sức khỏe và sự rèn luyện của mỗi người. Lúc này, cơ thể đã bắt đầu thích nghi với môi trường nước, các biểu hiện ức chế dần dần hết. Nhịp tim, mạch, nhịp thở và huyết áp ổn định, trở về trạng thái ban đầu.

• Hồi phục (bù đắp): Lúc này, cơ thể đã tiêu hao nhiều năng lượng, cần được bù đắp phần năng lượng đã mất đi. Trên thực tế, người bơi sẽ thấy mỏi cơ, các động tác phối hợp rời rạc, không còn nhịp nhàng, báo hiệu cơ thể cần được nghỉ ngơi. Chú ý: Khi cảm thấy mỏi cơ, người bơi cần giảm dần tốc độ, bơi vào gần bờ hoặc gần phương tiện cứu hộ, sau đó thả lỏng toàn thân trong tư thế nổi 3-5 phút rồi lên bờ. Trường hợp cảm thấy rét lạnh thì phải lên bờ ngay, tìm nơi kín gió hoặc có lửa để sưởi ấm; có thể uống một ít nước trà đường nóng.
3. Khi lên bờ

Cần nghỉ ngơi, thư giãn cơ 10-15 phút ở nơi kín đáo, sau đó tắm rửa lại bằng nước ấm trong phòng gió 5-10 phút. Lau khô người và mặc quần áo nóng ngay trong phòng. Chú ý lau khô tai, mũi, mắt; Khi cần thiết có thể nhỏ thuốc. If mệt, nên uống một cốc trà đường nóng.
If are not draw a mouse when using

If are the current in the mouse extract (nguy hiểm nhất là rút cơ bụng), cần bình tĩnh thả lỏng toàn thân trong tư thế dang rộng tay chân, từ sâu và dùng tay ấn các huyệt xung quanh (có thể ấn cả các huyệt bên chi đối xứng) và xoa nhẹ rút chuột vùng nhẹ nhàng. Khi đỡ thì báo cho người xung quanh hoặc bộ phận hỗ trợ giúp đỡ đưa lên bờ. Trường hợp quá xa để cứu hộ hoặc có một mình thì thấy nhờ người xử lý như trên, phải nhẹ nhàng dẫn vào bờ.

Theo suckhoosystemong

© SIC 2021 - All rights reserved.