Hướng dẫn tập luyện

5 tư thế yoga buổi sáng nạp năng lượng

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Mặc dù bạn có thể chọn từ một loạt tư thế yoga, nhưng những tư thế này sẽ kích hoạt hệ thống thần kinh của bạn sẽ cung cấp sự kích hoạt mà bạn cần để tăng cường sức khỏe vào buổi sáng. Cung cấp năng lượng cho một ngày của bạn với tác động chống lưng, hoặc giúp đập mạnh và tăng cường các giác quan của bạn với tư thế đứng và giữ thăng bằng.

Thực hiện tư thế sau để đánh thức cơ thể, tâm trí và tinh thần của bạn bằng một bài tập tràn đầy sinh lực vào buổi sáng:

Lưu ý: Những tư thế sau đây dành cho những người có kinh nghiệm tập yoga.

Lời chào nửa mặt trời (Ardha Suryanamaskar)
Đây là một Vinyasa ngắn, hoặc một loạt các chuyển động phối hợp với hơi thở. Bắt đầu đứng trong tư thế Mountain Pose (Tadasana): Đặt cánh tay của bạn ở bên cạnh và ấn cả bốn góc của bàn chân (ngón chân cái, ngón chân út và cả hai bên gót chân) xuống đất. Hít vào và nâng cánh tay của bạn ra hai bên và qua đầu, vươn phần trên của bạn lên trời khi phần dưới của bạn tiếp tục cắm sâu vào đất. Thở ra và thiên nga Lặn về phía trước, uốn cong bằng hông và đưa phần trên của bạn về phía chân của bạn trong tư thế đứng gập người về phía trước (Uttanasana). Tiếp theo, hít vào, hơi nâng phần trên của bạn lên thành lưng phẳng và sau đó thở ra trở lại thành tư thế gập người về phía trước. Cuối cùng, hít vào và đảo ngược Swan Dive, vươn lên hết cỡ với cánh tay trên đầu. Thở ra và quay trở lại Tadasana. Lặp lại trình tự này ba lần.

Tư thế ghế (Utkatasana)
Utka có nghĩa là "dữ dội" trong tiếng Phạn, và nó chắc chắn cần một số đặc điểm trùng tên của nó để giữ tư thế tràn đầy sinh lực này trong hơn một vài nhịp thở. Bắt đầu ở tư thế Mountain Pose, sau đó uốn cong đầu gối sâu cho đến khi đùi song song với sàn, giữ cho phần trên cơ thể thẳng đứng. Nâng cao cánh tay của bạn để bắp tay của bạn ở bên cạnh tai của bạn. Hơi nghiêng thân về phía trước, vươn người từ hông. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình. Nếu cảm thấy khó giữ cánh tay của bạn, hãy hạ chúng xuống Tư thế Cầu nguyện trước ngực của bạn. Giữ tư thế này trong 30 đến 60 giây.

Bán nguyệt (Ardha Chandrasana)
Bắt đầu ở tư thế đứng dang rộng chân, với các ngón chân của bàn chân phải hướng sang một bên và đầu gối phải của bạn uốn cong. Dựa thân mình qua đầu gối phải thành một tư thế gập người và vươn tay phải xuống sàn đồng thời đặt tay trái lên hông. Đặt lòng bàn tay phải của bạn trên sàn và nâng chân trái của bạn lên cho đến khi nó song song với mặt đất và ngang bằng với hông của bạn. Cuối cùng, vươn cánh tay trái lên trời. Cảm nhận tất cả các chi của bạn đang vươn ra từ giữa cơ thể, giúp bạn giữ thăng bằng. Sau một vài nhịp thở ở đây, hãy đi xuống từ từ, tiếp đất nhẹ bằng chân trái. Lặp lại ở phía bên kia.

Phổi cao
Tư thế này có liên quan mật thiết đến Warrior one (Virabadrasana one). Bắt đầu ở tư thế Chó ngửa mặt xuống (Adho Mukha Svanasana) với lòng bàn tay đặt chắc chắn ở phía trước thảm, chân tiếp đất ở mặt sau của thảm và nâng hông lên trên không. Nâng chân phải lên cao rồi bước chân phải về phía trước giữa hai tay. (Nếu nó không tự đến được, bạn có thể dùng tay phải để đưa nó về phía trước.) Nâng thân của bạn lên sao cho nó hoàn toàn thẳng đứng và nâng cao cánh tay của bạn lên sao cho bắp tay của bạn ở bên cạnh tai của bạn. Giữ nguyên tại đây trong vài nhịp thở, sử dụng chân sau để hỗ trợ bạn. Nếu bạn cảm thấy phần lưng dưới của mình bị gập lại, hãy uốn cong chân sau một chút để có thể kéo dài xương cụt. Sau vài nhịp thở, đặt tay xuống đất, bước chân phải ra sau và quay trở lại tư thế Chó quay mặt xuống.

Lạc đà (Ustrasana)
Đây là tác động ngược chiều giúp uốn cong cột sống và đánh thức hệ thống thần kinh của bạn. Bắt đầu tư thế gối đầu và đặt lòng bàn tay vào phía sau hông. Ngả người ra sau và chuyển bàn tay của bạn thành lòng bàn chân của bạn. Đầu tiên về sau - không cổ - và ngực lên trời, tìm chỗ uốn ở phần của cột sống. If you are override to. Quá sâu của một khúc cua? Kiễng chân lên, tạo tầm với tay của bạn ngắn hơn. Giữ nguyên tư thế trong 30 đến 60 giây. Đưa tay về phía sau và nâng thân, trở về tư thế quỳ.

© SIC 2021 - All rights reserved.