Hướng dẫn tập luyện

Tập thể dục ngoài trời vào mùa đông này

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Y học và Khoa học trong Thể thao và Tập thể dục, con người có khả năng tập thể dục thường xuyên vào mùa hè cao hơn 40% so với mùa đông. Mặc dù tập thể dục ngoài trời vào mùa đông sẽ đồng nghĩa với việc vượt qua các yếu tố, tuyết và băng cung cấp một loạt các lựa chọn tập luyện giúp đốt cháy nhiều calo, săn chắc cơ bắp và cho phép bạn ngắm nhìn phong cảnh mùa đông mà bạn chỉ nhìn thấy mỗi năm một lần.

Trượt tuyết băng đồng
Khi được thực hiện ở cùng cường độ, hoạt động mùa đông này đốt cháy lượng calo gần bằng với chạy bộ, nhưng không có tác động cao. Hầu hết nỗ lực bơm máu của tim đến từ việc vận động các cơ ở chân và mông của bạn, nhưng việc sử dụng cột để giúp đẩy bạn về phía trước cũng giúp thúc đẩy cánh tay, vai và cơ lưng của bạn cho một bài tập toàn thân.

Hỏi cửa hàng đồ thể thao địa phương của bạn hoặc một công viên trượt tuyết xuống dốc về dịch vụ cho thuê đồ trượt tuyết băng đồng cũng như lời khuyên về địa điểm trượt tuyết. Bạn sẽ muốn tìm những con đường mòn đã được "chải chuốt", có nghĩa là tuyết đã được đóng gói thành những lối đi trơn tru, dễ sợ. Một mẹo để bạn không bị quá nóng ngay cả trong những ngày lạnh nhất: Xếp lớp lên như thể nó ấm hơn thực tế khoảng 20 độ.

Trượt tuyết bằng giầy
Một giải pháp thay thế cho trượt tuyết băng đồng, giày trượt tuyết cho phép bạn giải quyết sân sau đầy tuyết hoặc công viên khu vực lân cận mà không cần phải di chuyển để tìm những con đường mòn được chải chuốt. Đó là bởi vì các đường viền lớn giống như chú hề mà bạn buộc trên giày thể thao hoặc ủng giúp phân tán trọng lượng của bạn trên một diện tích lớn để bạn có thể đi ngang qua bột mới rơi mà không bị chìm.

Giày trượt tuyết thường rẻ hơn so với ván trượt băng đồng, loại giày này cũng yêu cầu ủng và cọc. Bạn cũng có thể thuê chúng tại một cửa hàng bán đồ thể thao để xem bạn thích chúng như thế nào (chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích!).

Trượt tuyết xuống dốc
Một buổi tập luyện tuyệt vời không giống ai, trượt tuyết xuống dốc thách thức cơ thể bạn từ đầu đến chân. Đó là lý do tại sao bạn có thể không cảm thấy nó khi đang ở ngoài đường trượt, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được nó vào ngày hôm sau. Ngoài việc nhắm mục tiêu đến số đo và vòng mông, các cơ trên khắp cơ thể - đặc biệt là cơ bụng và cơ của bạn - hoạt động chăm chỉ để giúp bạn lái và đứng thẳng trên đồi thỏ hoặc kim cương đen.

Trượt băng
Cho dù bạn đang điều khiển một vận động viên trượt băng nghệ thuật Olympic khi bạn xoay người một mình quanh sân trượt hay thực hiện các vòng tay đôi với đối tác của mình, trượt băng là một trò tiêu khiển mùa đông tinh túy, nhân đôi vai trò là một bài tập tốt cho tim mạch và tăng cường cơ bắp cho chân và cốt lõi của bạn. Hãy xen kẽ giữa trượt tuyết và trượt băng nhanh để tối đa hóa lợi ích tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chạy trên tuyết
Những con phố phủ đầy tuyết và những người hàng xóm không dọn dẹp vỉa hè sẽ không phải khiến bạn phải ngồi trên máy chạy bộ suốt cả mùa đông. Thay vào đó, hãy vượt qua những thứ trơn trượt bằng cách cho giày chạy bộ của bạn xử lý lốp tuyết.

Các sản phẩm như Yaktrax và Microspikes dán (tạm thời) vào đáy giày của bạn, bao phủ đế của bạn bằng kim loại dẻo dai giúp tạo lực kéo trên tuyết và băng. Chỉ cần đảm bảo mặc quần áo phản quang nếu bạn ra ngoài trước bình minh hoặc sau hoàng hôn.

Trượt ván
Đây là một bài tập luyện ngụy trang khác. Thật dễ dàng để quên đi những lợi ích về thể chất khi bạn đang lao xuống dốc trên một chiếc xe trượt tuyết. Tuy nhiên, tất cả những gì đi bộ đường dài lên dốc để đặt xe trượt tuyết của bạn sẽ làm tăng nhịp tim của bạn để có một bài tập aerobic mạnh mẽ đồng thời tăng cường cơ mông và cơ chân của bạn.

© SIC 2021 - All rights reserved.