Hướng dẫn tập luyện

Bốn bước sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà đơn giản, hiệu quả

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhu cầu tập luyện thể dục, tăng cường sức khỏe ngay tại nhà là chủ đề được nhiều người quan tâm. Các loại máy chạy bộ điện trở thành trợ thủ đắc lực để người tập rèn luyện cơ bắp, tăng sức đề kháng và cải thiện tinh thần. Với bốn bước đơn giản, người tập dễ dàng vận động ngay tại nhà với các loại máy chạy bộ điện trên thị trường.

Kiểm tra sức khỏe trước khi sử dụng
An toàn là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong luyện tập. Việc tập cùng máy chạy bộ điện cũng không ngoại lệ. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy chạy bộ, bạn cần kiểm tra trạng thái thể chất trước khi tập để không ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.


su dung may chay bo tai nha anh 1
Người tập nên kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi sử dụng máy chạy bộ.
Nếu đang thuộc các tình trạng sức khỏe đặc thù sau đây, người tập cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng máy chạy bộ: Người có sức khỏe, thể trạng yếu; Người đang có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, sốt; Người mắc các bệnh về xương khớp nặng, có vết thương hở ở vùng chân; Người vừa phẫu thuật, đang mang thai hoặc mới sinh.

Khởi động trước khi tập luyện
Khởi động giúp làm ấm cơ bắp, tăng cường tính dẻo dai và co duỗi trong và sau khi tập luyện. Bạn không cần khởi động phức tạp trước khi sử dụng máy vì có thể làm mất sức, dẫn đến luyện tập kém hiệu quả. Các động tác khởi động được khuyến khích là chạy tại chỗ, chạy nâng cao đùi, xoay vai, xoay eo... Bên cạnh đó, bạn không cần khởi động trong thời gian quá lâu, 3-5 phút là vừa đủ để chúng ta làm ấm cơ thể và kích hoạt các nhóm cơ.

Chuẩn bị máy chạy bộ
Sau thời gian khởi động, người tập dành vài phút để chuẩn bị máy chạy bộ đúng với nhu cầu. Trong đó, bạn cần kiểm tra kỹ kết nối máy với nguồn điện và khởi động máy để kiểm tra tính ổn định khi hoạt động. Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật như băng tải kém ổn định hoặc máy phát ra tiếng ồn bất thường, người tập nên liên hệ bộ phận kỹ thuật nơi mua hàng để khắc phục sự cố.
Bắt đầu tập luyện, chọn chế độ phù hợp
Để bắt đầu bài vận động với máy chạy bộ, người tập đứng thăng bằng lên hai bên thành băng tải của máy tập. Hai tay bám vào tay cầm, cài khóa an toàn vào áo hoặc quần. Đây là yêu cầu trước khi tập luyện với máy chạy bộ để tăng tính an toàn khi sử dụng máy tại nhà. Trong trường hợp người tập gặp sự cố vấp ngã hoặc vấn đề sức khỏe, máy sẽ ngắt nguồn tự động để tránh tổn thương cho bạn.

Khi đã đứng ổn định trên máy chạy bộ, người tập nhấn bật nguồn để bắt đầu bài vận động. Lúc này, băng tải chuyển động chậm để người tập dần thích nghi với tốc độ của máy, bạn có thể từ từ bước vào băng tải và chọn chế độ tập luyện phù hợp nhu cầu. Người mới sử dụng máy chạy bộ nên chọn bài tập tự động và các bài đơn giản với tốc độ thấp để làm quen với chuyển động của băng tải. Sau khi quen dần, bạn có thể tăng dần cường độ của bài tập bằng cách nhấn vào nút bấm điều khiển có sẵn trên màn hình.


su dung may chay bo tai nha anh 3
Bạn có nhiều lựa chọn với máy chạy bộ Tech Fitness tại nhà.
Máy cũng hỗ trợ đo nhịp tim trong quá trình luyện tập. Bạn chỉ cần áp lòng bàn tay lên vị trí cảm biến tại tay cầm để xem theo dõi chỉ số và điều chỉnh bài tập phù hợp.

Ngoài ra, bạn nên có kế hoạch vận động thích hợp với thể trạng và duy trì lịch sử dụng máy thường xuyên, kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học để tạo thói quen sống lành mạnh, giúp tập luyện hiệu quả hơn.

Tech Fitness là thương hiệu máy tập có sản phẩm đa dạng, phù hợp mục đích tập luyện riêng. Khách hàng có thể sở hữu chiếc máy chạy bộ điện đa năng kết hợp nhiều chương trình tập với giá từ hơn 7 triệu đồng. Đồng thời, hãng hiện ưu đãi khuyến mãi lên tới 42% các sản phẩm, áp dụng trên tất cả hình thức mua hàng online hay đến mua trực tiếp tại hệ thống showroom Tech Fitness trên toàn quốc.

© SIC 2021 - All rights reserved.