Hướng dẫn tập luyện

Cách giữ cho buổi tập luyện của bạn an toàn

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

... điều cuối cùng bạn muốn thoát khỏi quá trình tập luyện của mình là bệnh tật hoặc chấn thương. Chọn một phòng tập thể dục được giữ sạch sẽ với các thiết bị được bảo dưỡng tốt là bước đầu tiên tốt để bảo vệ bản thân và có rất nhiều điều bạn có thể làm khi đến đó để tránh vi trùng và tập luyện an toàn.

Diệt sạch vi trùng
Rửa tay. Tập thể dục vừa phải có thể có lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn. Nhưng điều đó không cung cấp cho bạn giấy phép để cắt giảm các góc khi nói đến vệ sinh phòng ngừa. Việc tắm rửa sạch sẽ trước khi đổ mồ hôi có vẻ ngớ ngẩn (suy cho cùng, bạn không phải đang làm bánh sandwich trên máy chạy bộ!), Nhưng tất cả độ ẩm mà bạn tạo ra sẽ cung cấp một nơi sinh sản hoàn hảo cho bất kỳ vi khuẩn nào đã cư trú. Trên người bạn.

Thêm vào đó, bạn có thể ngạc nhiên về mức độ bạn chạm vào mặt khi tập luyện — vén tóc ra ngoài hoặc lau mồ hôi trên trán — mỗi lần như vậy lại tạo ra một con đường cho mầm bệnh vào cơ thể.

Trước tiên, hãy xóa sạch thiết bị của bạn. Đừng cho rằng người cuối cùng sử dụng nó đã làm như vậy — hoặc đã làm như vậy một cách hiệu quả. Hầu hết các phòng tập thể dục ngày nay đều có khăn giấy và bình xịt khử trùng hoặc khăn lau khắp khu vực tập luyện.

Sử dụng chúng trước và sau khi bạn sử dụng máy tập tim mạch hoặc nằm trên thảm hoặc băng ghế. (Tốt hơn nữa, hãy mang theo tấm thảm của riêng bạn từ nhà, vì chất liệu mềm mại có thể chứa vi khuẩn.)

Sử dụng giày tắm của bạn. Trước khi bước đôi chân ướt đẫm mồ hôi của mình đến nơi người khác đã từng đến, hãy đi dép xỏ ngón hoặc những đôi giày không thấm nước khác. Mặc chúng trong phòng thay đồ, khu vực hồ bơi và vòi hoa sen để tránh bị nấm da chân hoặc nấm móng chân.

Bạn có thể tăng cường khả năng bảo vệ chống lại nấm chân bằng cách đi tất sạch, thấm mồ hôi trong quá trình tập luyện và rửa và lau khô chân kỹ lưỡng sau đó.

Giúp bạn tập luyện an toàn và không bị thương
Khởi động trước khi tập luyện. Để kéo dài, hoặc không để kéo dài. Các nhà nghiên cứu và chuyên gia tập thể dục đã qua lại với nhau về vấn đề này trong nhiều năm. Sự thật là, khởi động không phải là chạm vào ngón chân.

Đó là việc tăng dần phạm vi chuyển động của bạn và tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể để các cơ của bạn - cũng như các khớp và mô kết nối chúng - ấm và dễ uốn, thay vì cứng và dễ bị thương. Cho dù bạn đang hướng đến tập tạ hay tim mạch, hãy bắt đầu bằng cách di chuyển nhẹ nhàng các bộ phận của cơ thể mà bạn sẽ tập trong một vài phút.

Hãy để mắt đến Máy chạy bộ. Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, chấn thương trong phòng tập thể dục đã tăng 45% từ năm 2007 và 2010, trong đó máy chạy bộ là thủ phạm hàng đầu. Thật hấp dẫn để tìm kiếm sự phân tâm khỏi sự đơn điệu của việc đi bộ hoặc chạy tại chỗ, nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến bước chân của bạn.

Nhắn tin hoặc gửi email trên điện thoại thông minh trong khi sử dụng máy chạy bộ có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm họa, và thậm chí đọc tạp chí cũng có thể khiến bạn mất thăng bằng. Một lựa chọn tốt hơn: dán vào TV treo tường hoặc màn hình hiển thị trên máy và liên tục quay lại tầm nhìn của bạn về máy chạy bộ để kiểm tra vị trí của bạn.

Xem tốc độ của bạn. Một bài tập luyện trên máy tập tốt cho tim mạch không chỉ dựa trên tốc độ. Trên thực tế, khi bạn tăng tốc độ của mình trên một chiếc máy hình elip, động lượng của máy có thể chiếm ưu thế và bạn có thể mất kiểm soát.

Để tập luyện tốt hơn, dù bạn chọn máy nào, hãy tập trung vào các nút kháng hoặc nút nghiêng. Bạn sẽ tăng cường sức mạnh cơ bắp đồng thời giúp tim và phổi của bạn được tập luyện.

Nói chuyện với Giảng viên. Cho dù bạn đã tập thể dục trong nhiều năm hay bạn là người mới tập, đừng ngại đặt câu hỏi — đặc biệt là khi bạn đang thử một máy hoặc bài tập mới. Các nhân viên và huấn luyện viên tại bất kỳ phòng tập có uy tín nào sẽ có thể hướng dẫn bạn cách tập an toàn, hoặc ít nhất là giới thiệu cho bạn một người nào đó có thể.

Tuy nhiên, đừng cho rằng một người đủ tiêu chuẩn chỉ vì cô ấy đang mặc áo phông “nhân viên”. Hỏi về các chứng chỉ thể dục, chẳng hạn như chứng chỉ được cấp bởi Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ (ACSM), Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (ACE), IDEA, Học viện Y học Thể thao Quốc gia (NASM) và Hiệp hội Sức mạnh và Điều kiện Quốc gia (NSCA).

© SIC 2021 - All rights reserved.