Hướng dẫn tập luyện

6 bước một người đàn ông có thể thực hiện để cảm thấy khỏe mạnh, sống động và khỏe mạnh

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Có lẽ bạn đã tham gia vô số môn thể thao có tổ chức khi còn trẻ và không phải suy nghĩ nhiều về sức khỏe của mình? Tuy nhiên, thực hiện cam kết để cảm thấy tốt và quan trọng không phải là một cuộc đấu tranh hay điều gì đó đáng sợ. Chắc chắn, bạn có nhiều trách nhiệm hơn và có thể ít vận động hơn, giống như nhiều người lớn, nhưng thể lực và một tư duy tích cực là điều cần phải nắm bắt. Thay đổi suy nghĩ của bạn về nó và đắm mình vào niềm vui để cảm thấy hấp dẫn, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Đối với nhiều người đàn ông, động lực để bắt đầu hành trình hướng tới sức khỏe tốt hơn bắt đầu khi họ nhận thấy những thay đổi không mong muốn. Và nó có vẻ như là một bước nhảy vọt lớn để tưởng tượng một cuộc sống lành mạnh hơn. Nhưng tất cả bắt đầu từ nơi bạn đang ở, và với những bước nhỏ hàng ngày, sẽ dẫn bạn đến con đường đến nơi bạn muốn. Dưới đây là một số cách để bắt đầu:

Kết nối lại với bác sĩ của bạn
So với phụ nữ, nam giới ít đi khám bác sĩ hơn 24% trong năm ngoái. Khi được hỏi tại sao, nhiều người nói rằng các chuyến thăm tốt là vô nghĩa. Tuy nhiên, “Tôi tin rằng việc kiểm tra sức khỏe hàng năm quan trọng hơn bao giờ hết,” Stephen Brewer, MD, giám đốc y tế của Canyon Ranch ở Tucson cho biết. Hãy nhớ rằng bác sĩ không chỉ đợi cho đến khi bạn mắc bệnh mãn tính và điều trị - họ có thể kiểm tra các yếu tố nguy cơ và giúp bạn ngăn ngừa bệnh. Tiến sĩ Brewer nói: “Chúng tôi có thể thực hiện những thay đổi có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tương lai của bạn. Hơn nữa, đến gặp bác sĩ vào những thời điểm khác có thể giúp bạn nhận thức rõ hơn về những bất thường đáng được quan tâm - tại sao bạn nên đặt lịch hẹn về cơn ho dai dẳng đó, thay vì đánh cược rằng nó sẽ biến mất.

Cập nhật quy trình tập thể dục của bạn
Khi testosterone bắt đầu giảm ở độ tuổi 30, bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn để xây dựng khối lượng cơ nạc. Mặc dù việc bơm chất sắt có thể không nằm ở đầu danh sách việc cần làm của bạn, nhưng việc tập luyện sức mạnh có thể giúp bạn khỏe mạnh và tránh được cân nặng dư thừa, vì cơ nạc đốt cháy nhiều calo hơn mỡ. “Đừng bỏ qua bài tập cardio, nhưng hãy thêm các bài tập rèn luyện sức mạnh nếu bạn chưa tập,” Tiến sĩ Brewer gợi ý.

Suy nghĩ lại chế độ ăn uống của bạn
Mặc dù tập thể dục là chìa khóa cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng bền vững, nhưng có thể khó đốt cháy đủ calo để giảm cân. Cách tiếp cận tốt nhất là kết hợp hoạt động thể chất và một chế độ ăn uống thích hợp - điều mà nhiều nam giới không nghĩ đến cho đến khi cân đã giảm, Tiến sĩ Brewer nói. Điều này thường có nghĩa là chuyển sang chế độ ăn dựa trên thực vật, chủ yếu tập trung vào rau và trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch và các loại dầu lành mạnh. Đổi một phần thịt đỏ của bạn sang thịt gia cầm và hải sản nạc, bao gồm cả cá nước lạnh béo giàu omega-3. Và càng nhiều càng tốt, tránh xa các loại thực phẩm đã qua chế biến kỹ, bao gồm thịt đã qua xử lý, bánh nướng thương mại và đồ uống có nhiều đường.

Thoát khỏi hang động người đàn ông cảm xúc
“Tôi thường gặp những người đàn ông không thích nói về sức khỏe tâm thần,” Tiến sĩ Brewer nói. “Họ chỉ cho rằng mọi thứ sẽ tự tốt hơn.” Thật không may, căng thẳng mãn tính, lo lắng và trầm cảm không phải là những vấn đề bạn có thể bỏ qua một cách an toàn - mỗi vấn đề có thể ảnh hưởng rộng rãi đến mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn. Bước đầu tiên là nhận ra rằng bạn có thể đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn - và chấp nhận rằng điều đó là ổn. Bài báo của chúng tôi, Đàn ông và Trầm cảm: Cân nhắc Trị liệu, giải thích cách trò chuyện về cảm xúc của bạn với chuyên gia y tế có thể là một bước quan trọng trên con đường dẫn đến sức khỏe toàn diện. Học những cách lành mạnh để giảm căng thẳng, từ tập thể dục, thiền, đến thái cực quyền - cũng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.

Chăm sóc răng miệng của bạn
Những thói quen tốt cho sức khỏe răng miệng hàng ngày không chỉ mang lại kết quả thẩm mỹ. Bệnh nướu răng có thể làm tăng nguy cơ mắc một loạt bệnh đáng ngạc nhiên, bao gồm bệnh tim, loãng xương và bệnh Alzheimer. Bắt đầu phương pháp tiếp cận để có sức khỏe răng miệng tốt hơn bằng cách tạo thói quen chải răng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, bất cứ khi nào có thể. Điều quan trọng nữa là bạn phải vệ sinh răng miệng thường xuyên, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh không có quá nhiều đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống có tinh bột hoặc đường (có thể gây sâu răng) và tránh hút thuốc.

Hạn chế rượu
Mặc dù một ly mỗi ngày có thể phù hợp với nhiều chàng trai, nhưng nam giới có khả năng tham gia vào các cuộc nhậu nhẹt gấp đôi phụ nữ (năm ly rượu trở lên trong một lần). Tất nhiên, điều này không có nghĩa là mọi người đàn ông đều uống quá nhiều. Nhưng bạn nên tự kiểm tra xem liệu việc uống rượu của bạn có thể cản trở nỗ lực kiểm soát cân nặng, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn hay ảnh hưởng đến các mối quan hệ hoặc công việc của bạn hay không. Một phần của hành trình khỏe mạnh mới của bạn có thể là tìm cách giảm căng thẳng và thư giãn - mà không cần phải uống rượu.

Nắm lấy hành trình
Mỗi người đàn ông đều có một con đường riêng để vươn tới sự khỏe mạnh. Hành trình của chính bạn phát triển như thế nào phụ thuộc vào bạn là ai, bạn đang làm gì cho đến nay và mức độ sẵn sàng của bạn để thử một điều gì đó mới mẻ và hồi sinh. Một trong những niềm vui của cuộc sống là học cách điều chỉnh để thay đổi để trở thành một người đàn ông tốt hơn.

© SIC 2021 - All rights reserved.