Hướng dẫn tập luyện

Hy vọng: Thành phần bí mật để thành công

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Nhưng nhiều người trong số họ cho biết đó chính xác là cách họ tìm thấy động lực để tiếp tục tập luyện và cố gắng.

“Các vận động viên thành công có thể truyền cảm hứng cho chúng tôi để thiết lập và đạt được các mục tiêu sức khỏe của riêng mình. Chúng ta có thể học hỏi từ họ bằng cách xem quá trình của họ: cách họ mơ ước, hình dung, đặt mục tiêu, tập trung, lập kế hoạch và đào tạo. Sau đó, họ thực hiện những hy sinh và chuẩn bị cần thiết để dẫn đến kết quả được dự đoán trước, ”Stephanie Ludwig, Tiến sĩ, MDiv, MA, Giám đốc Chăm sóc Sức khỏe Tinh thần Canyon Ranch giải thích.

Rõ ràng, những người hoạt động hàng đầu và các nhà lãnh đạo tinh thần đã biết trong nhiều thập kỷ điều mà các nhà tâm lý học hiện đang xác nhận: Nếu bạn có thể tin vào điều đó, bạn có nhiều khả năng đạt được điều đó. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác động của hy vọng đối với sự kiên trì và khả năng đạt được mục tiêu của một người.

Ví dụ, trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội , một nhóm các nhà nghiên cứu đã mô tả hy vọng là “có quyền tự quyết để hướng tới một mục tiêu” hoặc có “ý chí”.

Vậy thì tại sao một số người có khả năng và hoàn cảnh ngang nhau lại có khả năng tập trung cao hơn và có động lực để đạt được ước mơ trong khi những người khác lại từ bỏ? Các chuyên gia nói rằng điều này phụ thuộc vào khả năng tin tưởng vào bản thân. Và niềm tin nảy nở từ nguồn hy vọng nội tại vào tiềm năng và khả năng.

Vì lý do đó, không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Huấn luyện Thể thao cho thấy hy vọng đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất. Bằng cách theo dõi mức độ hy vọng với việc đạt được mục tiêu và hiệu suất cao nhất - cũng như khả năng phục hồi sau thất bại - các nhà khoa học đã đưa ra kết luận liên kết những người có nhiều hy vọng với sự bền bỉ, cống hiến, kiên trì và động lực. 

Mặc dù hầu hết chúng ta không phải là vận động viên ưu tú, nhưng quy trình này có thể được áp dụng khi đặt ra bất kỳ ý định nào - cho dù liên quan đến thể lực, cuộc sống cá nhân hay sự nghiệp của chúng ta. Và, may mắn thay, hy vọng không phải là thứ mà một số người trong chúng ta sinh ra đã có và những người khác thì không. Nó có thể được hỗ trợ và bồi dưỡng. Có lẽ cũng quan trọng không kém, một khi có niềm tin mạnh mẽ vào khả năng của bản thân, bạn có thể dễ dàng vượt qua những thất bại hơn. 

“Hy vọng giúp chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình. Và hy vọng sẽ giúp mọi người vươn lên khỏi nghịch cảnh, bệnh tật hoặc thất bại, ”Ludwig nói. 

“Chúng tôi có thể bất ngờ bị thương, hoặc thất bại trong một việc gì đó, hoặc lạc đường. Cuộc sống có thể thách thức những kỳ vọng của chúng ta. Tuy nhiên, những người có hy vọng tiếp cận nguồn lực bên trong này giúp họ tìm kiếm khả năng, tiếp tục tiến về phía trước, tin rằng họ có thể chữa lành, cuộc sống sẽ tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn. Hy vọng là một thành phần của khả năng phục hồi cho phép chúng ta đi đúng hướng khi đối mặt với những thất bại và nghịch cảnh. "

Các cách để nuôi dưỡng niềm tin vào bản thân để đạt được mục tiêu
Nếu bạn thấy khó khăn trong việc kiên định mục tiêu của mình, có lẽ đã đến lúc bạn cần phải tiếp thêm hy vọng. Hãy thử các chiến lược này để hỗ trợ suy nghĩ đầy hy vọng và giúp bạn trở lại đúng hướng. 

Hãy giả vờ cho đến khi bạn thực sự làm được. Hãy giả vờ rằng bạn tin tưởng vào bản thân, và cuối cùng bạn sẽ làm được. “Tôi có cái này,” có thể trở thành tuyên bố bị lạm dụng nhiều nhất của bạn cho đến khi bạn làm vậy.
Lặp lại lời khẳng định tích cực. Hãy tuyên bố hàng ngày có liên quan đến mục tiêu của bạn: “Tôi mạnh mẽ”. "Tôi đang tập trung." "Hôm nay tôi tin vào bản thân mình." "Tôi xứng đáng."
Hình dung thành công. Các phương pháp thiền định bằng hình ảnh cho phép bạn nhìn thấy chính mình đang hoàn thành một giấc mơ cụ thể và cảm thấy nó đang diễn ra. Vì vậy, hãy tiếp tục và xem bữa tiệc ký tặng sách của bạn, hoặc cuộc chạy marathon hoàn thành, và tận hưởng cảm giác tự hào và thành quả đạt được.
Nhận hỗ trợ. Tham gia một nhóm tại phòng tập thể dục hoặc thuê một huấn luyện viên cá nhân, nếu có thể. Hãy vây quanh bạn với những người bạn và đồng nghiệp tích cực, những người phản ánh tiềm năng của bạn và tin tưởng vào bạn.
Theo dõi thành công. Viết ra các cột mốc thành công hàng tuần và ăn mừng chúng, bất kể nhỏ như thế nào.
Kế hoạch. Để đạt được mục tiêu, hãy lập kế hoạch trước - đặc biệt là cho các ý định chăm sóc sức khỏe. Tìm cách để luôn đi đúng hướng, cho dù đó là đặt thời gian hàng ngày để tập luyện và thiền định, nhờ người trông trẻ hoặc dành nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để đóng gói đồ ăn nhẹ lành mạnh và chai nước.
Jedi đào tạo suy nghĩ tích cực. Khi các kiểu suy nghĩ tiêu cực cũ bắt đầu, hãy chú ý đến chúng, tách rời và xoay chuyển chúng. Ví dụ, khi một khoảng lùi xảy ra, nếu ban đầu bạn nghĩ: “Điều này luôn xảy ra với tôi! Tôi đang nghĩ gì vậy? Tôi sẽ không bao giờ có thể __ ”tạm dừng và tách khỏi hoàn cảnh. Lật công tắc biến nó thành cá nhân và về sự thiếu khả năng của bạn, và biến nó thành niềm tin vào bản thân. Thay thế lời nói tiêu cực bằng: “Được rồi, điều đó đã xảy ra. Tôi có khả năng xử lý nó. Tôi có thể tìm mọi cách để xoay chuyển tình thế này ”. 
Tài liệu tham khảo
(1) Snyder, CR, Harris, C., Anderson, JR, Holleran, SA, Irving, LM, Sigmon, ST, Yoshinobu, L., Gibb, J., Langelle, C., & Harney, P. ( 1991). Ý chí và cách thức: phát triển và xác nhận sự khác biệt giữa các cá nhân để đo lường hy vọng. Tạp chí nhân cách và tâm lý xã hội , 60 (4), 570–585. https://doi.org/10.1037//0022-3514.60.4.570

(2) Scioli, A., Ricci, M., Nyugen, T., & Scioli, ER (2011). Hy vọng: Bản chất và cách đo lường của nó. Tâm lý học Tôn giáo và Tâm linh , 3 (2), 78–97. https://doi.org/10.1037/a0020903

(3) Lu, FJ, & Hsu, Y. (2013). Niềm tin phục hồi và sức khỏe chủ quan của vận động viên bị thương: sự đóng góp của hy vọng và hỗ trợ xã hội. Tạp chí đào tạo thể thao , 48 (1), 92–98. https://doi.org/10.4085/1062-6050-48.1.03

© SIC 2021 - All rights reserved.