Hướng dẫn tập luyện

Bài tập "chữa" dáng xấu

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39

Muốn có dáng đi uyển chuyển, thanh thoát, bạn hãy tập những động tác này mỗi sáng.

Tập thể dục thông thường không khó nhưng cái khó chính là việc chị em có tập được đều đặn thường xuyên hay không. Một vài động tác thể dục buổi sáng hay dành 10 phút trong khi làm việc sẽ giúp chị em có dáng đi mềm mại và gợi cảm. Nhiều phụ nữ có số đo cơ thể rất chuẩn, thậm chí 90-60-90 mà vẫn bị chê dáng xấu. Tất cả đều có thể cải thiện được khi bạn kiên trì luyện tập những động tác đơn giản này.
Tập đều đặn hàng ngày giúp dáng đi thêm uyển chuyển.
Dưới đây là những động tác vô cùng đơn giản nhưng có tác động đến toàn bộ cơ thể, giúp lưu thông máu, kích thích các cơ hoạt động đều làm săn chắc vùng bụng, mông, ngực và các bắp tay, bắp chân. Với bài tập này, bạn không mất quá nhiều sức lực nên không cần ăn nhẹ trước khi bắt đầu.


Động tác 1: Đứng thẳng, giữ thẳng phần lưng và toàn thân, đầu ngả hẳn về phía sau.


Động tác 2: Giữ thẳng chân, hơi gập người về phía trước

Động tác 3: Giữ thẳng chân phải, khuỵu chân trái, hai tay đưa lên như hình ảnh, sau đó tiếp tục đổi chân.


Động tác 4: Thẳng chân trái, khuỵu chân phải, hai tay xòe hình chữ V hạ thấp xuống ngang hông.


Động tác 5: Thay đổi chân trái và phải lần lượt trùng gối.


Động tác 6: Tiếp tục trùng gối từng chân, đưa hai tay lần lượt nhịp nhàng như hình ảnh.


Động tác 7: Hai chân khuỵu ra hai bên rồi thu về, tay đưa lên đưa xuống nhịp nhàng


Động tác 8: Lần lượt giữ thẳng và gập gối từng chân, hai tay chắp lại để trước ngực


Động tác 9: Hai chân đứng chữ V, tay chắp lại đưa lên cao, rồi hạ xuống, thực hiện lặp lại 2 lần


Động tác 10: Kiễng một chân, chân còn lại đưa lên nhảy nhẹ, lặp lại liên tục nhiều lần.

Để tăng hưng phấn và hiệu quả, bạn nên bật loại nhạc mình yêu thích. Khi đã thành thạo rồi bạn có thể tập các động tác nhanh hơn, bật loại nhạc mạnh hơn. Cách tốt nhất để có dáng chuẩn là bạn tập đều đặn hàng ngày trong vòng 15 phút.

Hạnh Vân 

© SIC 2021 - All rights reserved.