Hướng dẫn tập luyện

Hướng dẫn cách làm giảm đau lưng sau khi ngồi máy tính làm việc cả ngày

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Thống kê cho thấy, có tới 80% người lớn ở độ tuổi đang đi làm bị đau lưng. Và nguyên nhân phổ biến là do công việc đòi hỏi ngồi quá lâu trước màn hình máy tính. Tuy nhiên có những cách làm giảm đau lưng cực kì hiệu quả mà bạn không cần tới thuốc giảm đau, cụ thể dưới đây.

1. Thư giãn với ghế

Động tác duỗi người này có thể giúp kéo dài lưng và giảm căng cơ. Nó đặc biệt hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi khi chúng ta không có đủ năng lượng để tập yoga hoặc bài tập giãn cơ.

Cần chuẩn bị một chiếc gối mềm và 1 cái ghế. Gập đầu gối và đặt cơ thể trên thành ghế.

Thư giãn toàn bộ cơ thể để cho cột sống thoải mái. Đầu nên cúi xuống.

Giữ nguyên như vậy cho đến khi cảm thấy nhẹ nhõm trong cơ.

2. Matxa với đá nóng

Bạn có thể lấy đá của riêng mình và thư giãn ở nhà. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy chúng ở bờ biển hoặc mua tại cửa hàng. Yêu cầu duy nhất là đá phải được mài tròn, không có góc sắc nhọn.

Bằng cách đặt những viên đá đã được làm ấm lên các điểm bấm huyệt, bạn có thể thoát khỏi tình trạng căng thẳng và thúc đẩy quá trình chữa bệnh của chính cơ thể.

Tốt hơn hết là bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để áp dụng phương pháp này hiệu quả.

Cách chuẩn bị và sử dụng đá:

Làm nóng những viên đá. Chuẩn bị đá 30-60 phút trước khi bắt đầu massage. Nước không được quá 54°C (130°F).

Bôi một ít dầu xoa bóp lên đá.

Không đặt đá nóng trực tiếp lên da, cần di chuyển từ từ dọc lưng trước khi đặt lên một điểm. Và đừng nằm trên những viên đá nóng.

Nằm úp mặt xuống. Đặt những viên đá trên lưng dọc theo cột sống của bạn và thư giãn. 

Mất 3-4 phút để sức nóng của đá thấm vào da.

3. Kỹ thuật thần kinh cột sống chữa đau thắt lưng

Đây là 1 bài tập cực kì tốt thay thế cho thuốc giảm đau. Phương pháp nắn chỉnh cột sống này có tác dụng chữa đau lưng. Người ta ước tính rằng các bác sĩ chỉnh hình điều trị cho hơn 35 triệu người ở Mỹ bằng phương pháp này hàng năm (nhưng trước khi thực hiện, bạn nên tham khảo ý kiến thêm từ chuyên gia).

4. Ngâm mình và thư giãn trong nước

Quy trình này có thể rất hiệu quả và nhanh chóng giúp giảm đau lưng. Nó sử dụng sự kết hợp đặc biệt của magiê, nước và nhiệt độ không khí bên trong bể để chữa lành chỗ đau. Liệu pháp ngâm mình trong nước cũng có thể bao gồm một số yếu tố hình ảnh và âm thanh thư giãn đặc biệt.

Nó rất hiệu quả đối với các cơn đau mãn tính liên quan đến căng thẳng và đã được chứng minh qua 1 số nghiên cứu.

Cách thực hiện:

Bước xuống hồ bơi hoặc bồn tắm rộng.

Bạn bắt đầu lơ lửng, thả trôi cơ thể, bộ não được cho là sẽ đi vào trạng thái thư giãn tuyệt đối.

© SIC 2021 - All rights reserved.