Hướng dẫn tập luyện

8 tư thế Yoga giúp ích cho khả năng sinh sản của phái nữ

Lứa tuổi: 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39

Lợi ích của Yoga bao gồm từ độ linh hoạt và sức mạnh cơ bắp cho đến sự cân bằng và hài hòa bên trong. Có một khía cạnh khác nữa là tập yoga thực sự có lợi đối với những phụ nữ khó mang thai.

Sau đây là tổng hợp 8 tư thế đơn giản nhưng hiệu quả có thể tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ. Chúng làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan nhất định và ảnh hưởng tích cực đến hệ thống nội tiết điều chỉnh hormone, giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng và lo lắng, tăng khả năng thụ thai.

1. Setu Bandhasana

Tư thế yoga này làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản, cải thiện chức năng của chúng. Nó cũng giúp loại bỏ các triệu chứng trầm cảm, lo lắng và mệt mỏi.

Cách thực hiện:

Nằm ngửa

Từ từ gập cong đầu gối, đặt chân trên sàn. Đầu gối rộng bằng hông

Giữ cánh tay của bạn ở hai bên, với lòng bàn tay úp xuống

Khi hít vào, hãy tạo hình vòm bằng cách nâng cột sống và mông lên khỏi sàn

Giữ nguyên tư thế trong 1-2 phút khi bạn hít vào và thở ra

Dần dần thả lỏng tư thế bằng cách trở về vị trí cũ

2. Viparita Karani

Tư thế yoga này giúp giải phóng căng thẳng ở phần dưới của cơ thể, đồng thời tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu. Nó cũng kéo căng gân kheo và lưng dưới và có thể tăng cơ hội thụ thai nếu được thực hành sau khi quan hệ.

Cách thực hiện:

Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân vào tường, đồng thời đẩy người vào tường càng gần càng tốt

Giữ cánh tay, vai và đầu của bạn dựa trên sàn nhà

Nếu không cảm thấy thoải mái, bạn có thể đặt một thứ gì đó bên dưới lưng dưới - chẳng hạn như một chiếc khăn cuộn lại hoặc một chiếc gối

Thư giãn, trong khi hít vào và thở ra

3. Uttanasana

Tư thế này giúp giải tỏa tâm trí bằng cách tăng lưu lượng oxy đến các tế bào. Nó cũng giúp tạo ra sự cân bằng hormone trong hệ thống nội tiết. Ngoài ra, nó còn kéo căng các cơ ở lưng dưới.

Cách thực hiện:

Đứng với hai bàn chân hơi uốn cong đầu gối

Gấp phần thân trên qua hai chân

Đặt tay trên sàn hoặc trên cổ chân

Giữ nguyên tư thế này bao lâu bạn muốn, đồng thời hít vào và thở ra

4. Supta Baddha Konasana

Tư thế này mở hông, kéo căng đùi trong và tăng lưu thông máu.

Cách thực hiện:

Nằm thẳng trên sàn và gập cong đầu gối

Để đầu gối mở sang hai bên và đưa lòng bàn chân lại với nhau

Khi bạn thở ra, đặt cánh tay dọc theo cơ thể 

Tiếp tục hít vào và thở ra, giữ nguyên tư thế này trong 1-5 phút.

5. Balasana

Đây là tư thế nằm nghỉ nên giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi rất hiệu quả. Nó cũng giúp kéo dài cột sống, hông và vai.

Cách thực hiện:

Ngồi trên gót chân, gập gối lại

Khi bạn thở ra, bắt đầu cúi người về phía trước, với trán từ từ hướng xuống sàn

Đưa tay về phía trước, lòng bàn tay úp xuống

Hít vào và thở ra, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút

6. Bhujangasana

Tư thế này giúp tăng lượng máu cung cấp cho vùng xương chậu. Nó cũng giúp tạo sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và kéo giãn lưng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Nằm sấp, đặt tay trên sàn ngay dưới vai

Nâng phần trên khi bạn hít vào

Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây khi bạn hít vào và thở ra

7. Baddha Konasana

Tư thế này giúp cải thiện độ linh hoạt của hông và đùi trong. Nó cũng giải phóng căng thẳng và độc tố thường tập trung ở vùng hông. Điều này có thể giúp đảm bảo quá trình sinh nở suôn sẻ nếu được thực hành thường xuyên cho đến cuối thai kỳ.

Cách thực hiện:

Ngồi xuống thảm, gập cong đầu gối

Đưa hai lòng bàn chân lại gần nhau, kéo hai bàn chân lại gần xương chậu

Khi bạn thở ra, nhấn đầu gối của bạn về phía sàn

Giữ tư thế này trong 1-2 phút khi bạn hít vào và thở ra

8. Shavasana

Đây là một tư thế cuối cùng trong bài tập, đơn giản nhưng rất mạnh mẽ, hỗ trợ sự cân bằng của cơ thể và tâm trí của bạn.

Cách thực hiện:

Nằm xuống

Duỗi cánh tay dọc theo cơ thể, với lòng bàn tay hướng lên

Thở ra và hình dung rằng bạn đang trút bỏ căng thẳng và tiêu cực

Hít vào và hình dung rằng bạn đang thở trong sự yên bình và thoải mái

Giữ nguyên tư thế này trong 10-15 phút

© SIC 2021 - All rights reserved.