Hướng dẫn tập luyện

4 tư thế Yoga đặc biệt hiệu quả cho sức khỏe nam giới

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

4 tư thế yoga quan trọng dành cho nam giới này sẽ giúp bạn dễ dàng tập luyện và tác động tích cực vào cơ thể. Mặc dù chúng tương đối đơn giản nhưng lại có tác dụng chữa bệnh chuyên sâu, tăng cường sức mạnh và tạo ra những thay đổi cho sự linh hoạt.

Hãy thử dành ra 10 phút mỗi ngày và thực hiện những động tác dưới đây ngay cả trong phòng khách tại nhà, và bạn sẽ thấy cơ thể biến đổi mỗi ngày thấy rõ.

1. Child’s Pose

Tư thế này là động tác giảm gù lưng và đem lại cảm giác sảng khoái. Child’s Pose kéo dài cột sống, hỗ trợ giảm đau thắt lưng và kéo dài đầu gối.

Cách thực hiện:

Quỳ hai gối với khoảng cách bằng vai, các ngón chân chạm vào nhau.

Đặt trán trên sàn nhà.

Đưa tay về phía trước với các ngón tay xòe ra hoặc đưa tay ra sau trên sàn dọc theo cơ thể.

Giữ nguyên tư thế này trong 15 lần hít thở sâu bằng mũi.

2. High Lunge

Đây là một tư thế tuyệt vời để tập luyện cho người chạy bộ. Bởi nó phục hồi sức mạnh và sự linh hoạt của chân, đồng thời điều chỉnh sức mạnh cốt lõi và sự cân bằng. Nó cũng rất tốt để kéo căng cơ bàn chân và ngón chân.

Cách thực hiên:

Đầu gối trước gập lại và chân còn lại duỗi thẳng ra, đặt ngón chân xuống sàn.

Luôn hóp bụng vào và cố gắng kéo dài cột sống.

Hít thở sâu nhất có thể và duy trì trong 5 đến 20 nhịp thở.

3. Crescent Pose

Crescent tương tự như high lunge, nhưng nó tinh chỉnh sức mạnh và sự cân bằng tinh tế hơn trên khắp cơ thể, đặc biệt là ở phần lõi và chân. Tư thế này đi sâu vào cơ gấp hông để có thêm sức mạnh và sự linh hoạt. Nó cũng tăng cường và kéo dài phần trước của chân.

Cách thực hiện:

Thiết lập với tư thế high lunge như trên, nhưng cánh tay sẽ vươn thẳng lên.

Giữ thân thẳng, không bị cong lưng ở cột sống. Hóp bụng vào.

Giữ nguyên ở đây từ 5 đến 20 nhịp thở.

4. Yogic Squat

Tư thế này mang lại lợi ích to lớn cho việc phục hồi sự linh hoạt của chân và đầu gối. Nó cũng làm giảm táo bón.

Cách thực hiện:

Hai bàn chân phải cách nhau khoảng cách bằng vai. Gập cong đầu gối để mông thấp nhất có thể mà không chạm sàn.

Trong bài Squat, hãy ngồi thẳng lưng, chắp tay trước ngực, khuỷu tay ép vào đầu gối. 

Trên đây là 4 tư thế cho nam giới mới bắt đầu đã được kiểm nghiệm tính hiệu quả. Chỉ 10 phút mỗi ngày, cộng thêm hít thở sâu, bạn sẽ ngạc nhiên về những thay đổi tích cực cho sức khỏe.

© SIC 2021 - All rights reserved.