Hướng dẫn tập luyện

Cách làm vai thon gọn từ những bài tập đơn giản

Lứa tuổi: 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49

Sự quyến rũ và gợi cảm không chỉ đến từ vóc dáng thon gọn lý tưởng mà còn xuất phát từ một bờ vai thanh mảnh của phái đẹp. Để giảm mỡ và cải thiện đôi vai to, nhiều cô gái phải kiên trì thực hiện chế độ ăn và luyện tập nhưng đôi lúc cũng không mang đến kết quả như mong muốn. Tuy vậy bạn đừng nản lòng, hãy thử cùng  điểm qua những cách làm vai thon gọn bên dưới để khắc phục tình trạng này.

CHỐNG ĐẨY – MẸO BIẾN HOÁ VỚI ĐÔI VAI THON

Nếu bạn muốn đôi vai trở nên nhỏ gọn và gợi cảm thì đừng bỏ lỡ bài luyện tập chống đẩy. Đây được xem là động tác đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà, bởi không cần dụng cụ bạn vẫn có thể luyện tập hiệu quả. Với tư thế chống đẩy, cơ vai và bắp tay của bạn sẽ được tác động, thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa và mang đến bờ vai mảnh mai hơn.

CÁCH THỰC HIỆN

Hãy bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng người song song với tường.

Tiếp tục, mở rộng cánh tay sao cho cánh tay vuông góc với tường. Đồng thời các ngón tay khép lại úp vào tường, chiều rộng của hai bàn tay trên tường bằng ngang vai.

Sau đó hít thở thật sâu, đẩy cơ thể vào tường như động tác chống đẩy rồi trở lại vị trí ban đầu.

Lưu ý phần khuỷu tay của bạn không chạm vào tường.

Với bài tập này, bạn hãy thực hiện 15-20 nhịp.

KHẮC PHỤC ĐÔI VAI THÔ BẰNG ĐỘNG TÁC NÂNG TẠ THẲNG TAY

Động tác nâng tạ thẳng tay thường được phái đẹp áp dụng giảm mỡ vai và cánh tay. Đây là bài tập giúp tác động lên cơ vai, phần trung tâm nhằm mang lại bờ vai thon gọn cho các nàng. Không khó để thực hiện tư thế này, bạn chỉ cần chuẩn bị tạ để hỗ trợ quá trình tập.

CÁCH THỰC HIỆN

Người đứng thẳng trong vị trí bắt đầu.

Đặt hai chân rộng ngang bằng vai, hai tay cầm hai quả tạ.

Giữ thẳng hai tay bên hông và thư giãn phần vai.

Tiếp tục giữ thẳng hai cánh tay và nâng tạ sang hai bên cơ thể tạo hình chữ V.

Lưu ý, không nâng tạ cao hơn vai.

CÁCH LÀM VAI THON GỌN TỪ BÀI TẬP NÂNG TẠ HƯỚNG LÊN

Đây là cách làm vai thon gọn khá quen thuộc và đơn giản đối với các tín đồ thể hình. Với tư thế nâng tạ, các nhóm cơ vai trước và hai bên sẽ được tác động mạnh. Nhờ đó, bài tập giúp xoá tan mỡ thừa nhanh chóng và mang đến bờ vai nhỏ nhắn. Hơn thế nữa, sau khi giảm mỡ phần vai trước thì bài tập còn có khả năng giúp chiếc xương quai xanh trên cơ thể bạn được hé lộ.

CÁCH THỰC HIỆN

Bắt đầu bằng tư thế ngồi trên ghế hoặc trên bóng tập.

Giữ thẳng lưng, hai tay cầm hai quả tạ và gập cong khuỷu tay.

Sau đó, giơ hai tay thẳng lên cao và hạ xuống về vị trí ban đầu.

Liên tục lặp đi lặp lại động tác trong 10-15 nhịp để tăng hiệu quả khi tập.

Theo thông tin từ Đại học Y Khoa Thể Thao Hoa Kỳ, đối với việc luyện tập giúp vai thon bạn nên thực hiện các động tác cho mỗi nhóm cơ từ 2-3 ngày/tuần. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện 2-3 bài tập với 8-12 nhịp tuỳ vào thể trạng và mục tiêu tập thể dục của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cơ thể có đủ sức khoẻ hoặc không có bất kỳ chấn thương nào trước đó để việc luyện tập được an toàn và hiệu quả hơn.

Với các động tác đơn giản trên, hy vọng các nàng sẽ tự tin sở hữu bờ vai thon quyến rũ. Một điều chắc chắn rằng, dáng gọn vai thon sẽ là “vũ khí” giúp các nàng lung linh hơn trong những bộ cánh hở vai mát mẻ.

© SIC 2021 - All rights reserved.