Hướng dẫn tập luyện

Kỹ thuật các động tác Bài chào mặt trời 1

Lứa tuổi: 30 - 39

Yoga chào mặt trời hay chào mặt trời yoga ý chỉ việc thực hiện các bài tập yoga vào buổi sáng. Phong trào này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Chỉ cần dành ra khoảng 10 phút mỗi buổi sáng để tập yoga, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tuyệt vời từ bên trong cơ thể như: Thúc đẩy tuần hoàn, tăng cường lượng oxy trong máu, giúp cơ thể dẻo dai; Cải thiện chức năng hệ miễn dịch, hệ tim mạch, hệ tiêu  hóa; Đẩy lùi chứng mất ngủ, các bệnh liên quan đến phổi, hỗ trợ điều trị bệnh thái hóa khớp, đau lưng, đau đầu, đau vai gáy; Cải thiện vóc dáng; Tăng cường lưu thông khí huyết, thải độc cơ thể, điều tiết tuyến bã nhờn từ đó giúp da đẹp, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả; Cải thiện chức năng sinh lý. Về mặt tinh thần nó còn giúp tâm trí thư giãn, giảm thiểu căng thẳng; Tăng khả năng tập trung và sự bình tĩnh, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực… Sau đây xin gửi tới các bạn Kỹ thuật các động tác Bài chào mặt trời 1.

Chuẩn bị (tư thế cầu nguyện): đứng thẳng, hai bàn chân khép sát vào nhau, hai tay chắp tay lại trước ngực – thở ra.

 (1). Tư thế cây lau: từ từ vươn vai dưa hai tay thẳng lên cao, đẩy hông về trước ngả người ra sau, các đầu ngón chân  bám chặt xuống sàn (thảm yoga).

(2) Tư thế con cò úp mặt (đứng gập thân về phía trước): nâng người thẳng lên, từ từ cúi người về trước, gập tối đa, đặt hai lòng bàn tay chạm sàn, các đầu ngón tay và ngón chân nằm trên một đường thẳng, cúi đầu chạm vào cẳng chân – thở ra.

(3). Tư thế người chiến sĩ: bước chân phải ra sau một bước dài nhất có thể, mũi bàn chân, đầu gối chân phải và hai lòng bàn tay chạm sàn, các đầu ngón tay và ngón chân nằm trên một đường thẳng, cuối đầu chạm vào cẳng chân – thở ra.

 (4). Tư thế tấm ván: bước tiếp chân trái ra sau ngang với chân phải, gót chân, mông và gáy nằm trên một đường thẳng, duỗi thẳng hai khuỷu tay. Lưu ý dồn trọng tâm vào hai bàn tay và mũi chân – thở ra.

(5). Tư thế cá sấu: trườn người về trước, hạ gối – ngực – cằm chạm sàn (thảm yoga), nâng mông lên cao, hai mũibàn chân, ha gối, hai lòng bàn tay, ngực và cằm chạm sàn – thở ra.

 (6). Tư thế rắn hổ mang: chuyển mũi chân thành mu bàn chân chạm sàn, trườn người về trước, lên trên, ngửa cổ. uốn cong cột sống ra sau, hai lòng bàn tay chạm sàn, hơi co nhẹ khuỷu tay – thở ra.

 (7). Tư thế đỉnh núi: gấp chân, nhấc gối, gập người lại, đẩy hông ra sau và ép vai sao cho gót chân chạm sàn (thảm yoga) – thở ra.

(8). Tư thế em bé. Từ từ khuỵu gối, đẩy cơ thể ra sau, mông ngồi lên hai gót chân, hai tay đưa thẳng về phía trước, hơi co nhẹ khuỷu tay để thả lỏng các nhóm cơ chi trên, lòng bàn tay hướng xuống sàn (thảm yoga), trán chạm sàn – thở ra.

(9). Tư thế người chiến sĩ: bước chân phải ra sau một bước dài nhất có thể, mũi bàn chân, đầu gối chân phải và hai lòng bàn tay chạm sàn, các đầu ngón tay và ngón chân nằm trên một đường thẳng, cuối đầu chạm vào cẳng chân – thở ra.

 (10). Tư thế con cò úp mặt (đứng gập thân về phía trước): nâng người thẳng lên, từ từ cúi người về trước, gập tối đa, đặt hai lòng bàn tay chạm sàn, các đầu ngón tay và ngón chân nằm trên một đường thẳng, cúi đầu chạm vào cẳng chân – thở ra.

 (11). Tư thế cây lau: từ từ vươn vai dưa hai tay thẳng lên cao, đẩy hông về trước ngả người ra sau, các đầu ngón chân bám chặt xuống sàn (thảm yoga).

Trở về tư thế chuẩn bị (tư thế cầu nguyện): đứng thẳng, hai bàn chân khép sát vào nhau, hai tay chắp tay lại trước ngực – thở ra./.

Vân Thùy (t/h)

© SIC 2021 - All rights reserved.