Hướng dẫn tập luyện

Tầm quan trọng của tập thể dục, ăn uống lành mạnh đối với sức khỏe

Lứa tuổi: 3 - 11, 12 - 19, 20 - 29, 30 - 39, 40 - 49, 50 - 59, 60 - 70

Việc tập thể dục thường xuyên và có bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là điều được các chuyên gia khuyến khích giúp bạn nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Theo một khảo sát thói quen liên quan đến sức khỏe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 từ Herbalife Nutrition, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam từ 18 tuổi trở lên cho rằng sức khỏe tinh thần và thể chất của họ đang ở dưới mức lý tưởng. 54% cho rằng tình trạng sức khỏe tinh thần và thể chất đang ở trạng thái chưa tốt, nhiều hơn những người cảm thấy “tốt”, “rất tốt” hoặc “xuất sắc”.

Dù kết quả này cho thấy nhiều người Việt hiện không cảm thấy lạc quan về sức khỏe, vẫn có một nhóm tham gia khảo sát nhận thấy sức khỏe cải thiện hơn so với một năm trước. Những người này cho rằng nguyên nhân chính là nhờ việc “tập thể dục nhiều hơn” và “ăn uống lành mạnh hơn”, qua đó chỉ ra rằng hoạt động thể chất cùng dinh dưỡng tốt là chìa khóa để tăng cường sức khỏe.

Ngày nay, với các thiết bị công nghệ, nền tảng trực tuyến và cộng đồng cùng hướng đến tăng cường sức khỏe, mục tiêu đưa việc tập thể dục, ăn uống lành mạnh thành một phần của cuộc sống hàng ngày có thể dễ dàng đạt được.

Vận dụng công nghệ: Sự phát triển của công nghệ mang đến cho mọi người công cụ kỹ thuật số cần thiết để sống năng động. Với ứng dụng sức khỏe và tập luyện trên điện thoại di động, các lớp, video dạy tập thể dục trực tuyến cũng như điện thoại thông minh, đồng hồ chuyên dụng, bạn có thể tiếp cận kế hoạch tập luyện phù hợp với lịch trình của mình.

Các ứng dụng dinh dưỡng cũng là những công cụ hữu ích để theo dõi lựa chọn món ăn trong ngày, giúp bạn dễ dàng đánh giá thiếu sót về dinh dưỡng và lên kế hoạch trước cho các bữa ăn.

Phát triển thói quen dinh dưỡng lành mạnh: Ngoài việc tập thể dục thể thao, việc thực hành thói quen dinh dưỡng lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày cũng quan trọng. Việc tiêu thụ bữa ăn cân bằng có sự kết hợp giữa các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, đồng thời chọn các món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng thay vì món chứa nhiều calo rỗng, sẽ giúp cơ thể nạp đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Đặt ra mục tiêu cá nhân: Bắt đầu một hoạt động là việc dễ dàng, nhưng khiến nó trở thành thói quen đòi hỏi sự nỗ lực và kỷ luật. Để đi đúng hướng, bạn cần đặt ra mục tiêu cá nhân mà bản thân phải chăm chỉ nỗ lực mới đạt được trong trung và dài hạn. Mục tiêu này có thể là hoàn thành một cuộc chạy marathon hay tham gia các buổi chạy 21 km vào mỗi quý trong năm.

Dù khó tổ chức trong thời điểm hiện tại, các cuộc chạy marathon và sự kiện thể thao đã có phiên bản trực tuyến. Hãy đăng ký các hoạt động này và đặt ra mục tiêu thách thức giới hạn bản thân để thúc đẩy bạn phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao thể lực.

Bạn nên đặt mục tiêu cá nhân để vượt qua giới hạn bản thân.

Tham gia cộng đồng cùng mục tiêu: Kết nối xã hội là mong muốn chung của con người. Gia nhập cộng đồng những người có cùng mục tiêu tăng cường sức khỏe là yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì thói quen sống năng động, lành mạnh.

Trên thực tế, 48% số người tham gia khảo sát cho rằng họ đã trải nghiệm sự cải thiện sức khỏe thể chất nhờ những ảnh hưởng tích cực từ gia đình và bạn bè.

Với cộng đồng luôn hỗ trợ và khuyến khích bạn, việc nỗ lực để đạt được mục tiêu sẽ là hành trình nhiều niềm vui, thêm vào đó còn có những lợi ích sức khỏe lâu dài.

Khi định hướng quá trình chuyển đổi thói quen hàng ngày, chúng ta không thể biết được những thách thức nào đang chờ đợi phía trước. Bằng cách tập trung tập luyện, ăn uống lành mạnh, cũng như sử dụng các thiết bị, nền tảng kỹ thuật số và kết nối cộng đồng, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để vượt qua thách thức, từ đó nâng cao sức khỏe, cảm thấy tự tin hơn.

© SIC 2021 - All rights reserved.